Yêu cầu bãi bỏ quy định gây cản trở lưu thông hàng hóa

.

ĐNO - Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu các địa phương rà soát, bãi bỏ ngay những văn bản ban hành chưa đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vận chuyển hàng hóa vùng dịch.

Bộ Giao thông vận tải  yêu cầu các địa phương rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành chưa đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ  chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp. Ảnh: THÀNH LÂN
Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các địa phương rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành chưa đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp. Trong ảnh: Kiểm soát vận tải hàng hóa ở cửa ngõ phía nam thành phố. Ảnh: THÀNH LÂN

Ngày 27-8, Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Bộ GTVT vừa ban hành Chỉ thị số 12/CT-BGTVT ngày 26-8-2021 gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.

Theo đó, hiện nay một số tỉnh, thành phố vẫn còn hiện tượng yêu cầu thay thế lái xe của địa phương; quy định giá trị hiệu lực của giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 là 24 giờ hoặc 48 giờ ngắn hơn so với hướng dẫn của Bộ Y tế là 72 giờ.

Bên cạnh đó, giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 còn giá trị, nhưng vẫn yêu cầu lái xe xét nghiệm lại, đăng ký phương tiện vận chuyển hàng hóa với Sở Công thương trước khi vào địa phương.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nghiêm túc thực hiện chỉ đạo tại Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23-8-2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên toàn quốc.

Đồng thời, giao Bộ GTVT khẩn trương làm việc với các địa phương để thống nhất trong triển khai thực hiện bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường các giải pháp phòng, chống Covid-19.

Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết định của Bộ GTVT về “Hướng dẫn tạm thời về tổ chức giao thông, kiểm soát dịch đối với hoạt động vận tải bằng ô-tô trong thời gian phòng, chống Covid-19".

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành chưa đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ  tại Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23-8-2021, Văn bản số 1015/TTg-CN ngày 25-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ về vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch, Văn bản số 5187/VPCP-CN ngày 29-7-2021 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình Covid-19.

Chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp; báo cáo kết quả rà soát bằng văn bản về Bộ GTVT trước 15 giờ ngày 28-8-2021 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích