Áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão Côn Sơn còn gây mưa to

.

ĐNO - Rạng sáng 12-9, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 5 (Côn Sơn) ở sát bờ biển huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và hầu như ít di chuyển với sức gió mạnh nhất cấp 7, giật cấp 9; bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới. 

Họa đồ vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão Côn Sơn (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia)
Họa đồ vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão Côn Sơn (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia)

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây với tốc độ khoảng 5km/giờ, đi vào đất liền khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định, sau đó suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam Lào với sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ở vùng biển từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi (bao gồm các huyện đảo Lý Sơn, Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2-4m, biển động mạnh.

Trong sáng 12-9, vùng ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; khu vực sâu trong đất liền còn có gió giật cấp 7.

Trong ngày hôm nay (12-9), ở các tỉnh, thành phố từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-150mm, có nơi hơn 200mm. Các tỉnh Bình Định và Gia Lai, Kon Tum có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-100mm, có nơi hơn 150mm. 

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.