Bảo đảm minh bạch, đúng đối tượng trong chi hỗ trợ chính sách

.

ĐNO - Sáng 18-9, giám sát công tác phòng, chống dịch và thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 tại phường Xuân Hà (quận Thanh Khê), Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị địa phương trong thực hiện chính sách phải bảo đảm tính minh bạch, đúng đối tượng, đồng thời linh hoạt trong việc xử lý các tình huống.

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu kết luận tại buổi giám sát. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu kết luận tại buổi giám sát. Ảnh: NGỌC PHÚ

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đánh giá cao công tác phòng, chống dịch cũng như việc chi trả các chính sách hỗ trợ của Trung ương và thành phố trên địa bàn.

Thời gian tới, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị phường Xuân Hà tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân nắm rõ các chính sách hỗ trợ của thành phố. 

Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung thực hiện Kế hoạch 135/KH-UBND của UBND thành phố và Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ; tổng hợp, rà soát những trường hợp phát sinh để có đề xuất kịp thời thành phố bổ sung chính sách. Tiếp tục hỗ trợ đầy đủ hơn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch theo Nghị quyết số 39/2021/NQ-HĐND.

Về công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị địa phương tiếp thu đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Trung ương và thành phố, không được lơ là, chủ quan, quyết tâm, linh hoạt giữ chặt vùng xanh an toàn.

Về công tác xét nghiệm, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết lưu ý địa phương tiếp tục thực hiện theo kế hoạch; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức xét nghiệm, tránh tình trạng người dân trốn xét nghiệm.

Đối với việc tiêm vắc-xin, địa phương lưu ý cẩn trọng, thấu đáo trong việc lập danh sách người được tiêm, tổ chức tuyên truyền để người dân chuẩn bị đẩy đủ hồ sơ trước khi đến điểm tiêm, đi đúng giờ và không phân biệt nguồn vắc-xin…

Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị cấp ủy Đảng, người đứng đầu cấp ủy trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác phòng, chống dịch và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy đối với công tác phòng, chống dịch nói chung, giám sát kiểm tra trong việc thực hiện chế độ, chính sách cho người dân nói riêng.

Tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND phường Xuân Hà Nguyễn Minh Tâm cho biết, thời gian qua trên địa bàn phường có 27 F0, đã xuất viện 14 người.

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, cùng với các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, đến nay phường Xuân Hà không còn vùng cách ly y tế, địa phương được công nhận vùng xanh.

Công tác an sinh xã hội được tăng cường, kịp thời hỗ trợ, cấp phát lương thực, thực phẩm đến tận tay người dân, nhất là người thuê trọ tạm trú, không để xảy ra thiếu sót với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.