Chủ động ứng phó mưa lớn trong 2 ngày

.

ĐNO - Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 19 đến 21-9, ở khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi hơn 250mm; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.

Sáng 18-9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố ban hành văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương và đơn vị chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do mưa lớn gây ra.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng theo dõi và thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết tin thời tiết nguy hiểm để chủ động phòng tránh.

Các địa phương thông báo cho nhân dân biết tình hình mưa lớn để chủ động ứng phó; rà soát phương án sơ tán, bảo đảm an toàn cho nhân dân trong thiên tai và công tác phòng, chống Covid-19, nhất là tại các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét...; có kế hoạch thu hoạch diện tích lúa, hoa màu còn lại cho phù hợp.

Các sở, ban, ngành, quận, huyện chỉ đạo các ban quản lý, chủ đầu tư các công trình đang thi công sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa lũ cho các công trình; triển khai các biện pháp phòng, chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình đang thi công dở dang.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải và các địa phương, đơn vị quản lý các hồ chứa nước tổ chức kiểm tra an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn công trình...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích