Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, mỗi người dân ít nhất một mũi

.

ĐNO - Sáng 5-9, kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trung tâm văn hóa quận Thanh Khê và Khu ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm, mỗi người dân phải được tiêm ít nhất một mũi, làm cơ sở để thành phố có biện pháp phù hợp mở lại các hoạt động.

Video: NGỌC PHÚ - LAM PHƯƠNG

Tại điểm tiêm vắc-xin Trung tâm văn hóa quận Thanh Khê, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, biểu dương địa phương nỗ lực trong công tác tổ chức tiêm vắc-xin cho người dân, bảo đảm khoảng cách an toàn, thông thoáng, bố trí các bàn sàng lọc, bàn tiêm phù hợp.

Thông tin về nguồn vắc-xin hiện nay, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, Bộ Y tế sẽ đưa một lượng vắc-xin tương đối lớn về thành phố. Vấn đề quan trọng hiện nay là làm sao tổ chức tiêm cho đúng đối tượng, bảo đảm an toàn cho người dân khi tiêm.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị ngành y tế quận Thanh Khê phải tham mưu cho Quận ủy, UBND quận tổ chức các điểm tiêm mới nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (gữa) đề nghị ngành y tế quận Thanh Khê phải tham mưu cho Quận ủy, UBND quận tổ chức các điểm tiêm mới nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân. Ảnh: NGỌC PHÚ

“Một trong những yêu cầu đặt ra hiện nay là đẩy nhanh tiến độ tiêm, mỗi người dân phải được tiêm ít nhất một mũi, làm cơ sở để thành phố xác định đưa ra biện pháp phù hợp nhằm mở lại các hoạt động trong thời gian tới”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Đến kiểm tra công tác tiêm vắc-xin tại Khu ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu), Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị địa phương nhanh chóng khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác tổ chức. Trong đó phải bố trí bạt che nắng hoặc bố trí người dân đứng tại các khu vực có bóng mát, tránh ảnh hưởng sức khỏe của nhân dân.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, nhiệm vụ tiêm chủng hiện nay rất cấp bách bên cạnh các nhiệm vụ phòng, chống dịch của thành phố. Vì vậy, thành phố đã có kế hoạch, chủ trương tổ chức đợt cao điểm tiêm vắc-xin, đẩy nhanh tiến độ tiêm nhưng phải bảo đảm an toàn.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng động viên thăm hỏi người dân được tiêm vắc-xin. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ hai, phải sang) động viên thăm hỏi người dân được tiêm vắc-xin. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, địa điểm tiêm tập trung tại Khu ký túc xá phía tây là địa điểm thuận lợi, đề nghị địa phương bố trí giãn cách đúng 2m, không để người dân dịch ghế để nói chuyện, tiếp xúc, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm.

Đồng thời phải bố trí thêm bàn tiêm nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm. Ngoài ra, địa phương phải tìm địa điểm tiêm mới, ưu tiên sát với các khu dân cư, tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời chuẩn bị các điểm tiêm lưu động để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng.

Bên cạnh đó, Quận ủy, UBND quận phải phân công cấp ủy theo dõi, giám sát việc thực hiện tiêm vắc-xin tại các điểm tiêm.

Báo cáo của ngành y tế quận Liên Chiểu cho biết, tại địa điểm tiêm tập trung Khu ký túc xá phía tây thành phố, địa phương bố trí 7 bàn tiêm, mỗi ngày tiêm khoảng 1.500 người cho hầu hết các đối tương. Riêng đối tượng ngoài nước ngoài, hiện nay đã hoàn thành tiêm mũi 2.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.