Hết lòng vì nhân dân

.

Dẫu tuổi đã cao, nhưng ông Phạm Ngọc Thái (sinh năm 1947) Trưởng ban công tác Mặt trận (CTMT) khu dân cư (KDC) 20, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ luôn luôn năng nổ, hết lòng vì nhân dân. Ông tâm niệm: “Trong cuộc sống, giúp người khác cũng chính là giúp chính mình”.

Ông Phạm Ngọc Thái (bên phải) trao quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại khu dân cư 20, phường Hòa An (Ảnh chụp đầu năm 2021).Ảnh: N.QUANG
Ông Phạm Ngọc Thái (bên phải) trao quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại khu dân cư 20, phường Hòa An. (Ảnh chụp đầu năm 2021). Ảnh: N.QUANG

KDC 20 gồm 5 block nhà chung cư Phước Lý với 602 hộ dân đang sinh sống. Cách đây vài năm, khi khu chung cư Phước Lý bắt đầu tiếp nhận các hộ dân chuyển về sinh sống, thời điểm đó, cuộc sống nhân dân còn nhiều khó khăn, dân trí chưa cao. Chính vì thế, tình hình an ninh trật tự tại đây diễn biến phức tạp, ý thức chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của người dân còn hạn chế. Thế nhưng, nhờ sự quan tâm chỉ đạo, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương cùng với những nỗ lực tuyên truyền, vận động của ông Phạm Ngọc Thái, đến nay, cuộc sống người dân đã dần ổn định, an ninh trật tự bảo đảm hơn.

Để giúp các hộ nghèo cải thiện đời sống, ông Thái thường xuyên theo dõi hoàn cảnh từng hộ để báo cáo chi bộ khu dân cư, tổ dân phố (TDP) và Ban CTMT đề xuất với phường tạo sinh kế, hỗ trợ vay vốn giúp cho bà con vươn lên thoát nghèo. Nhờ đó, mỗi năm KDC 20 có 3-4 hộ thoát nghèo bền vững. Để gắn kết nhân dân, ông thường xuyên phối hợp ban điều hành TDP tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ để bà con giao lưu, thấu hiểu lẫn nhau. Qua đó, nâng cao tinh thần tương trợ lúc khó khăn, hoạn nạn. Chị Ly ở tổ 82 là mẹ đơn thân, tần tảo nuôi 2 con nhỏ bị bệnh viêm đa khớp mãn tính, đi lại khó khăn. Do không có công việc ổn định nên khoản tiền viện phí cho hai cháu là áp lực lớn đối với cả gia đình. Thấu hiểu được hoàn cảnh của chị Ly, ông Thái đã vận động các mạnh thường quân trao tặng số tiền 17 triệu đồng giúp cho gia đình chị Ly. Từ đó, chị có thêm nguồn kinh phí điều trị cho 2 con đang bị bệnh hiểm nghèo.

Đặc biệt, từ năm 2018 đến nay, ông Thái đã vận động nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân quyên góp hơn 169 triệu đồng và phối hợp Hội Từ thiện phường Hòa An trao tặng cho hàng trăm hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Vừa qua, trước những ảnh hưởng của Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến hộ nghèo, hộ khó khăn tại KDC, ông Thái đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân được 30 suất quà gồm: gạo, mắm, dầu ăn… và tổ chức trao trực tiếp để hỗ trợ các hộ gia đình này. Từ năm 2018 đến nay, tại KDC 20 có số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm 88%.

Năm 2021, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, ông Thái khéo léo thực hiện song song hai nhiệm vụ, vừa tuyên truyền đến người dân cách phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời phối hợp các cán bộ chi hội, đoàn thể KDC nỗ lực tuyên truyền, vận động nhân dân đi bầu cử, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Thái còn phát huy vai trò, trách nhiệm của Trưởng ban CTMT KDC khi tích cực vận động nhân dân tham gia thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, giám sát và phát hiện người từ vùng có dịch Covid-19 về và đến thành phố.

Ông Nguyễn Kim Thành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa An nhận xét, tuy tuổi cao nhưng ông Phạm Ngọc Thái tích cực tham gia các phong trào do phường phát động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Điểm nổi bật của Ban CTMT KDC 20 và cá nhân ông Phạm Ngọc Thái là thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”. Trong đó, làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo; phối hợp với cảnh sát khu vực, tổ trưởng TDP trong quản lý cư trú, xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... Ông Thái được UBND phường Hòa An khen thưởng nhiều lần về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công tác Mặt trận.

NGỌC PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.