Không để lây nhiễm chéo trong khu vực giãn dân

.

ĐNO - Chiều 4-9, kiểm tra công tác di dời, giãn dân để phòng, chống dịch, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu quận Hải Châu và phường Thanh Bình phải bố trí phù hợp, tránh lây nhiễm chéo trong khu vực sinh hoạt chung.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bía trái) kiêm tra tình hình dân cư tại khu vực tổ 50 phường Thanh Bình. Ảnh: TRỌNG HUY
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bía trái) kiểm tra tình hình dân cư tại khu vực tổ 50 phường Thanh Bình. Ảnh: TRỌNG HUY

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao sự chủ động, kịp thời triển khai các biện pháp di dời, giãn dân để phòng, chống dịch của quận Hải Châu và phường Thanh Bình.

Tổ 50 phường Thanh Bình là khu giáp ranh với phường Tam Thuận (quận Thanh Khê), nơi đang là điểm nóng Covid-19. Do đó, Bí thư Thành ủy cho biết, dù có ranh giới địa chính giữa hai địa phương nhưng dịch thì không phân biệt ranh giới. Quá trình giao lưu, đi lại của người dân giữa hai địa phương này sẽ phát sinh nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao.

“Hai quận, hai phường cần trao đổi thông tin trong công tác phòng dịch. Chúng ta không có sự tách bạch địa giới trong việc phòng, chống dịch. Tam Thuận đã chủ động có biện pháp giãn dân để giảm nguy cơ lây nhiễm. Chiều nay, Thanh Bình cũng triển khai thực hiện giãn dân là rất tốt, kịp thời, bài bản”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Người dân bắt đầu di dời ra khỏi nhà khu vực tổ 50 phường Thanh Bình để đến địa điểm giãn dân Trường THPT Trần Phú. Ảnh: TRỌNG HUY
Người dân bắt đầu di dời ra khỏi nhà ở tổ 50 phường Thanh Bình để đến địa điểm giãn dân Trường THPT Trần Phú. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thống nhất với các đề xuất của địa phương. Theo đó, Văn phòng Thành ủy sẽ sớm có thông báo kết luận triển khai các chủ trương này, nhất là về chính sách hỗ trợ người dân thực hiện giãn dân phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Thành ủy yêu cầu quận Hải Châu và phường Thanh Bình cùng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ quan tâm đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân tại nơi ở mới, bảo đảm tốt nơi ăn, chỗ ngủ, khu vực vệ sinh sạch sẽ; chú trọng khẩu phần ăn cũng như nhu cầu sinh hoạt cơ bản để người dân yên tâm, đồng lòng cùng thành phố và địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Người dân phải thực hiện giãn cách tại nơi ở mới như khi ở nhà, không giao lưu, tiếp xúc để tránh lây nhiễm chéo. Các lực lượng làm nhiệm vụ phải có phương án giám sát, phải xác định khu vực giãn dân cũng như một khu cách ly tập trung để không phát sinh lây nhiễm chéo.

Theo Chủ tịch UBND phường Thanh Bình Võ Duy Lâm, hiện khu vực tổ 50 phường Thanh Bình có gần 40 F0, là khu vực có nguy cơ rất cao. Quận và phường đã thống nhất thực hiện biện pháp giãn dân để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Trong ngày 4-9, phường Thanh Bình thực hiện di dời giãn dân tại tổ 50, đưa 58 người dân thuộc 22 hộ về khu vực Trường THPT Trần Phú (đường Lê Thánh Tôn). Trong những ngày tới, tùy diễn biến dịch bệnh, địa phương sẽ có các biện pháp phù hợp để triển khai công tác phòng, chống dịch hợp lý, hiệu quả.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.