Liên Chiểu hướng tới mục tiêu đạt quận xanh

.

ĐNO - Quận Liên Chiểu cần tiếp tục duy trì và giữ vững các phường xanh; kiểm soát chặt 4 khu vực phong tỏa, không để phát sinh ca cộng đồng, hướng tới mục tiêu đạt quận xanh trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát. Ảnh: LAM PHƯƠNG
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân tại buổi giám sát công tác phòng, chống dịch và thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19 trên địa bàn quận Liên Chiểu sáng 28-9.

Theo Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân, hiện nay, quận Liên Chiểu có 2/5 phường được công nhận là phường xanh. Theo kế hoạch chung nếu không phát sinh ca cộng đồng, dự kiến đến ngày 4-10, toàn quận sẽ là quận xanh.

Do đó, quận Liên Chiểu cần tiếp tục duy trì, giữ vững các phường xanh; kiểm soát chặt các khu vực phong tỏa, không để phát sinh ca cộng đồng, hướng tới mục tiêu đạt quận xanh, làm cơ sở thực hiện các biện pháp nới lỏng trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: LAM PHƯƠNG
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Về công tác tuyên truyền, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân đề nghị quận Liên Chiểu tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tiếp cận các thông tin về chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch cũng như các chính sách hỗ trợ.

Đặc biệt, trong bối cảnh thành phố dự kiến thay đổi mức độ phòng, chống dịch theo chỉ đạo chung của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quốc gia, các phường cần tăng cường tuyên truyền cho người dân việc chuẩn bị các điều kiện, nội dung liên quan để tham gia các hoạt động trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân đề nghị lãnh đạo quận Liên Chiểu quan tâm, chỉ đạo chủ động sớm xây dựng phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới, chỉ rõ nhiệm vụ của quận và từng phường trong công tác phòng, chống dịch trên tinh thần mỗi phường là một pháo đài chống dịch. Đặc biệt, quận cần xây dựng phương án mở lại các chợ truyền thống; kiểm soát dịch bệnh ở các khu dân cư, khu chung cư, khu công nghiệp.

Quận Liên Chiểu cần tiếp tục tuyên truyền về các chính sách theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 135/KH-UBND của UBND thành phố để người lao động, hộ kinh doanh cá thể biết về những chính sách được thụ hưởng và đăng ký nhận hỗ trợ.

Đồng thời, các địa phương cần rà soát, thống kê lần cuối để bổ sung số lượng hộ dân chưa nhận được hỗ trợ trên tinh thần không bỏ sót đối tượng, không trùng lắp, trục lợi chính sách, bảo đảm các hộ dân được nhận hỗ trợ đúng chính sách hỗ trợ của thành phố.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.