Những câu chuyện ấm lòng trong khu cách ly tập trung

.

ĐNO - Những ngày này, hàng chục chiến sĩ Biên phòng đang tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự và phục vụ tại các khu cách ly. Ở đó, các chiến sĩ đã quên mình để lo cho dân, chung tay cùng thành phố chống dịch, tạo nên những câu chuyện đẹp ấm tình người.

Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm lên gặp gỡ, động viên cháu Nghĩa. Ảnh chụp ngày 2-9. Ảnh: BÁ VĨNH
Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm lên gặp gỡ, động viên cháu Nghĩa. Ảnh chụp ngày 2-9. Ảnh: K.N

Sáng 1-9, anh Lê Văn Lộc cách ly tại phòng 208 khu cách ly Đà Sơn (quận Liên Chiểu) nhận kết quả dương tính với Covid-19 phải đi điều trị. Trước đó vợ và con gái của anh cũng đã có kết quả dương tính và đã được đưa đi điều trị, còn lại anh Lộc và con trai Lê Văn Thành Nghĩa (sinh năm 2011) tại khu cách ly. Lo cho con trai còn nhỏ không tự chăm sóc được bản thân nên anh Lộc không muốn đi điều trị.

Trưa cùng ngày, Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm đã đến gặp gỡ, động viên và đặc biệt sẽ quan tâm, chăm sóc cháu Nghĩa để anh Lộc yên tâm điều trị. Sau khi được động viên, anh Lộc đã gửi con cho Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm và các đồng chí Biên phòng cùng tổ y tế giúp đỡ.

Hiện tại, cháu Nghĩa đã tự cách ly một mình để theo dõi sức khỏe. Dưới sự giúp đỡ của các cán bộ y tế, sự kèm cặp, động viên, giúp đỡ hằng ngày của anh Khiêm và tổ phục vụ, cháu đã an tâm, vui vẻ hơn nhiều và không còn biểu hiện sợ sệt ban đầu. Hằng ngày, hằng tối, anh Khiêm đều trực tiếp gặp, điện thoại giúp đỡ, động viên Nghĩa để cháu vơi bớt sự cô đơn.

Được biết, thời gian qua, Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm đã cùng đồng đội hỗ trợ cho nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19, giúp họ vượt qua khó khăn, nỗ lực chiến thắng bệnh tật.

Còn tại Khu cách ly ở Trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng (quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng), nhiều chiến sĩ cùng các lực lượng đang chăm sóc cho hàng trăm F1, trong đó có một số người chuyển thành F0. Giữa cái nóng oi bức của mùa hè, công việc hằng ngày của người lính Biên phòng là đưa cơm cho mọi người, thu dọn rác sinh hoạt, nhận đồ tiếp tế cho các F1 và hỗ trợ lực lượng y tế khi cần. Mặc đồ bảo hộ liên tục khiến mồ hôi chảy thành dòng, da lòng bàn tay trắng bệt, thế nhưng mỗi khi F1 cần giúp đỡ, những người lính đều có mặt ngay.

Vừa rồi, có hai chị em cháu M. (12 tuổi) là F1 được đưa vào cách ly tại đây. Khi Thượng úy Nguyễn Thanh Bình đến đưa cơm, một cháu rụt rè phản ảnh về việc nhà vệ sinh bị hư. Ngay lập tức, anh Bình mặc đồ bảo hộ vào sửa giúp. Những ngày sau đó, anh luôn đến động viên, hỗ trợ các cháu, nhờ nhà bếp làm cho các cháu những món ăn phù hợp để bảo đảm sức khỏe.

Trước đó, Thượng úy Nguyễn Thanh Bình với hành động bế bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ tầng 4 đưa ra xe chuyển đi điều trị đã gây xúc động mạnh cho nhiều người khi bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội. Thế nhưng, ít ai biết rằng, lúc đó không phải là ca trực của anh. Bế bà cụ, anh đã bỏ qua nỗi lo về nguy cơ cho bản thân, trong lòng anh chỉ còn nỗi đau đáu giúp người như phẩm chất của người lính Cụ Hồ luôn vì nhân dân quên mình.

Đằng sau những cánh cổng của khu cách ly vẫn còn rất nhiều những câu chuyện đẹp ấm tình người. Ở đó, dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, môi trường nguy cơ lây nhiễm cao nhưng những người lính Biên phòng vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ”, được nhân dân tin yêu.

BÁ VĨNH - HỒNG QUANG 

;
;
.
.
.
.
.