Tạo thuận lợi cho hàng hóa qua chốt kiểm dịch

.

ĐNO - Ngày 24-9, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có Công điện số 18/CĐ-GTVT gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra, xử lý vướng mắc trong tổ chức giao thông nhằm tạo thuận lợi cho công tác vận chuyển hàng hóa, nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các tỉnh, thành phố yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh, UBND cấp huyện, xã rà soát quy định do địa phương ban hành chưa đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ GTVT và các bộ, ngành liên quan dẫn đến ùn tắc giao thông cục bộ, đặc biệt tại tuyến tỉnh lộ, tuyến liên huyện, liên xã; chủ động bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp.

Các địa phương, đơn vị chỉ đạo các chốt kiểm dịch (cấp tỉnh, huyện, phường, xã) thống nhất phương án tổ chức giao thông, nội dung kiểm tra và quy trình kiểm tra tại các chốt kiểm dịch.

Trong đó, đặc biệt lưu ý đối với các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn cấp huyện, cấp xã không để ùn tắc giao thông, gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong lưu thông hàng hóa. Những quy định thực hiện không đúng với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần xử lý nghiêm.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các tỉnh, thành phố cần giao Giám đốc Sở GTVT trực tiếp chủ trì làm việc với các sở liên quan (Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Thông tin và Truyền thông), UBND cấp huyện và các cơ quan, lực lượng chức năng liên quan kịp thời xử lý các khó khăn, bảo đảm hàng hóa được lưu thông thông suốt, an toàn.

Giao thủ trưởng các cơ quan chủ trì nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, gây khó khăn cho hoạt động vận tải trên địa bàn địa phương. 

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích