Thắm tình quân dân

.

Trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách để chống dịch, người dân thực hiện “ai ở đâu thì ở đó”, nhu cầu thiết yếu trở nên cấp thiết. Hiểu rõ những khó khăn của người dân, các lực lượng vũ trang đã đồng hành, sẻ chia những suất quà, những lời động viên chân thành, thắm thiết tình quân dân.

Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (bìa phải)  và lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy (thứ 2, trái sang) trao 100 suất quà cho lãnh đạo Quận ủy Sơn Trà để hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng do Covid-19. Ảnh: LÊ PHƯƠNG
Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (bìa phải) và lãnh đạo Ban Dân vận Thành ủy (thứ 2, trái sang) trao 100 suất quà cho lãnh đạo Quận ủy Sơn Trà để hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng do Covid-19. Ảnh: LÊ PHƯƠNG

Khi phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) trở thành điểm nóng Covid-19, nhiều khu phố, đường kiệt bị phong tỏa cứng, dẫn đến đời sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn từ chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị, nhất là lực lượng Biên phòng thành phố, người dân phần nào giảm bớt sự thiếu thốn.

Trung tá Trần Văn Tuynh, Chính trị viên Đồn Biên phòng Phú Lộc cho biết, đơn vị cử 25 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia phục vụ tại 4/7 khu cách ly tập trung trên địa bàn quận Thanh Khê, phục vụ người dân ăn uống, sinh hoạt và các nhu cầu thiết yếu cơ bản. CBCS phối hợp với các lực lượng của địa phương tham gia chốt trực tại các phường biên giới biển ở Thanh Khê; tổ chức tuần tra ven biển vào 2 khung giờ 2 - 6 giờ sáng và 15 - 18 giờ chiều để tuyên truyền, yêu cầu người dân không dạo biển, chấp hành quy định phòng, chống dịch. “Biết được nhu cầu rau, củ, quả người dân trong các khu phong tỏa rất lớn, đơn vị đã đề xuất lên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố hỗ trợ, cung ứng 1 tấn rau, củ, quả từ Quảng Nam cho bà con phường Tam Thuận”, Trung tá Trần Văn Tuynh cho biết.

Cùng với đó, Đồn Biên phòng Phú Lộc phối hợp các hội, đoàn thể các phường trên địa bàn quận Thanh Khê vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 20 suất quà cho các hộ nghèo, khó khăn do dịch bệnh nhằm ổn định cuộc sống. Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch, Đồn Biên phòng Phú Lộc phân công 20 CBCS tham gia cùng các lực lượng địa phương vận chuyển, bốc dỡ hơn 8 tấn hàng rau, củ quả để phân phối cho các tổ Covid-19 cộng đồng.

CBCS Đồn Biên phòng Hải Vân cùng với các khu dân cư đi chợ mua rau xanh phục vụ bà con nhân dân vùng biên giới biển. Những bó rau ấm áp tình quân dân trong thời điểm dịch bệnh, là nguồn động viên người dân tiếp tục vững tâm, khắc phục mọi khó khăn, cùng vượt qua những ngày gian khó. Trước đó, Đồn Biên phòng Hải Vân cũng đã hỗ trợ, tiếp sức 10 CBCS có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà 500.000 đồng), động viên CBCS an tâm tư tưởng và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cầm trên tay món quà do Bộ đội Biên phòng thành phố tặng, bà Hà Thị Hoài Tâm đang ở trong khu phong tỏa K272 Trần Cao Vân không giấu sự xúc động. Bà chia sẻ, trong thời điểm các đường kiệt dọc tuyến đường Trần Cao Vân trên địa bàn phường Tam Thuận có nhiều trường hợp mắc Covid-19, một số gia đình phải giãn dân, khiến cuộc sống trong các khu phong tỏa có nhiều khó khăn. Sau khi được chính quyền thành phố, quận, phường và bộ đội thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ, người dân đã ổn định tinh thần, an tâm chống dịch.

Cuối tháng 8 vừa qua, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đến thăm, tặng quà cho ngư dân các quận Sơn Trà, Thanh Khê gặp khó khăn do Covid-19. Theo đó, có 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, gồm 700.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế được gửi đến cho ngư dân 2 quận nói trên. Thượng tá Bùi Đại Hải, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, ảnh hưởng từ đại dịch, cuộc sống người dân, đặc biệt là ngư dân vùng biên giới biển gặp nhiều khó khăn. Do đó, những suất quà là tình cảm, trách nhiệm của CBCS Cảnh sát biển hướng về nhân dân, thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, quân với dân một ý chí.

Mới đây, đoàn công tác của Lữ đoàn 172 thuộc Vùng 3 Hải quân cũng hỗ trợ các khu phong tỏa tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà hàng nghìn ổ bánh mì, hộp sữa đặc và gần 5 tạ củ quả, rau xanh do lữ đoàn tăng gia sản xuất. Đây là đợt hỗ trợ thực phẩm và rau xanh lần thứ 2 của đơn vị cho địa phương đơn vị đóng quân trên địa bàn.

Theo Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh, sự quan tâm, chia sẻ của CBCS Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã kịp thời động viên, hỗ trợ ngư dân thành phố trong lúc khó khăn. Đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa Chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” giai đoạn 2021-2025 giữa Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Ban Thường vụ Đảng ủy Cảnh sát biển Việt Nam; kế hoạch phối hợp thực hiện năm 2021 giữa Ban Dân vận Thành ủy và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 nhằm chăm lo, hỗ trợ cho ngư dân gặp khó khăn.

Nhu cầu lương thực, thực phẩm tăng cao, nhiều khi bị đứt đoạn. Cùng với sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng, sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị như Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 và Lữ đoàn 172 là rất ý nghĩa và kịp thời.

MINH SƠN

;
;
.
.
.
.
.