Tiếp tục hỗ trợ lao động mất việc, hộ kinh doanh tạm ngừng hoạt động do Covid-19

.

ĐNO - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối tượng hộ kinh doanh tạm ngưng hoạt động do Covid-19 trong năm 2021.

Theo đó, sở phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ 28 hộ kinh doanh tạm ngừng hoạt động do Covid-19 của quận Cẩm Lệ với tổng kinh phí 84 triệu đồng; giao UBND quận Cẩm Lệ căn cứ quyết định này chỉ đạo các phòng chuyên môn triển khai chi trả theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở LĐ,TB&XH cũng vừa phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của Covid-19.

Cụ thể, sở phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ 1 nhân viên, bảo mẫu của nhóm trẻ; 69 người lao động làm công việc cắt tóc, dọn vệ sinh, giúp việc gia đình và 12 người lao động làm công việc bán vé số, lái xe, làm việc ở các cơ sở lưu trú bị mất việc làm do Covid-19 của quận Ngũ Hành Sơn với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng.

Sở đề nghị UBND quận Cẩm Lệ và quận Ngũ Hành Sơn chủ động cân đối sử dụng nguồn dự toán đã được bố trí và nguồn kinh phí bổ sung tại Quyết định số 2797/QĐ-UBND ngày 15-8 của UBND thành phố để chi trả cho các đối tượng.

Theo Sở LĐ,TB&XH, tính đến ngày 7-9, đối với lao động không có giao kết hợp đồng lao động, đơn vị đã ban hành quyết định hỗ trợ cho 11.407 người với tổng kinh phí 16,867 tỷ đồng. Các quận, huyện chi cho 9.876 người với số tiền hơn 14,243 tỷ đồng.

Đối với hộ kinh doanh, đã ban hành quyết định hỗ trợ 111 hộ với hơn 331 triệu đồng. Các quận, huyện đã thực hiện chi cho 103 hộ với tổng kinh phí hơn 307 triệu đồng.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích