Truy vết kịp thời, không bỏ sót các trường hợp nguy cơ

.

ĐNO - Chiều 17-9, chủ trì cuộc họp về phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là truy vết kịp thời, không bỏ sót các trường hợp có nguy cơ khi ghi nhận ca mắc mới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống  Covidd-19 chiều  17-9. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covidd-19 chiều 17-9. Ảnh: PHAN CHUNG

Liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận tại kiệt 90, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến ghi nhận sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của địa phương.

Tuy nhiên, do mức độ lây nhiễm vẫn còn thường trực, lãnh đạo thành phố yêu cầu quận Hải Châu tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ, lập chốt kiểm soát, truy vết các F1, F liên quan. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố hỗ trợ quận Hải Châu nhân lực, kỹ thuật để sớm sàng lọc, khoanh vùng kịp thời, chính xác khu vực có khả năng lây nhiễm.

“Hiện thành phố đang ở trong trạng thái kiểm soát được dịch, số ca mắc Covid-19 giảm nhiều nên áp lực về truy vết, cách ly, xét nghiệm không còn căng thẳng như trước đây. Chính vì vậy, khi phát sinh các ca mắc mới, đề nghị các địa phương nhanh chóng vào cuộc, chủ động phối hợp trong việc xác định các khu vực, đối tượng có nguy cơ. Quan điểm của thành phố là phải điều tra, giám sát thật kỹ, tuyệt đối không bỏ sót F1, F nguy cơ nào”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Hiện nay một số chợ, siêu thị được mở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm theo tần suất cho người dân. Lãnh đạo thành phố đề nghị Sở Công Thương tăng cường kiểm tra, nhắc nhở người đi chợ, các tiểu thương tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là mang kính chống giọt bắn để hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm nếu có.

Việc kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ cần tiếp tục được triển khai theo kế hoạch. Ngoài tổ chức kiểm tra, giám sát và test nhanh những trường hợp vào thành phố, các sở, ngành, địa phương cần kiểm soát tốt hoạt động lưu trú tạm thời của các lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp chặt với các đơn vị để tổ chức cách ly, lưu trú tạm thời đối với các lái xe khi đối tượng này chở hàng hóa vào thành phố.

Lực lượng Công an thành phố đánh giá tình hình, đề xuất phương án kiểm soát trong thời gian tới, nhất là khi số người, phương tiện vào thành phố sẽ tăng lên do địa phương nới lỏng giãn cách và mở cửa một số hoạt động, dịch vụ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng giao Sở Ngoại vụ tham mưu, phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn thành phố; Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp các sở, ngành liên quan hoàn thiện kế hoạch, tham mưu UBND thành phố thực hiện việc đón học sinh, giáo viên trở về thành phố; ngành y tế và UBND các quận huyện tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin an toàn, hiệu quả và đúng tiến độ, trong đó lưu ý việc lập danh sách các đối tượng được tiêm.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.