Xem xét nới lỏng một số hoạt động

.

ĐNO - Dự kiến ngày 15-9, thành phố nới lỏng, mở thêm một số hoạt động. Vì vậy, các đơn vị, địa phương phải chủ động triển khai khi thành phố ban hành quyết định mới. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 13-9. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bìa trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 13-9. Ảnh: LÊ HÙNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bìa trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại cuộc họp chiều 13-9. Ảnh: LÊ HÙNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, trong 2 ngày liên tiếp thành phố không ghi nhận ca mắc Covid-19 cộng đồng. Tuy nhiên, tại khu vực phong tỏa vẫn xuất hiện những ca mắc mới. Ngày 14-9, thành phố lấy mẫu xét nghiệm diện rộng lần thứ 7. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh hiện nay, thành phố có cơ sở để quyết định nới lỏng, mở thêm một số hoạt động an sinh xã hội, các hoạt động bình thường cho cơ quan, cơ sở kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp…

“Dự thảo về việc nới lỏng và mở thêm một số hoạt động đã được UBND thành phố thảo luận, bàn bạc kỹ. Tuy nhiên, UBND thành phố cần tiếp thu thêm ý kiến của thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, các sở, ngành, địa phương để hoàn thiện trước khi ban hành. Nguyên tắc là mở hoạt động nào thì phải nghĩ đến biện pháp kiểm soát và tăng cường kiểm tra, xử lý. Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương, nhất là phường, xã phải tập trung tuyên truyền, hướng dẫn để người dân, các đơn vị thực hiện đúng và hiệu quả các quy định mới của thành phố”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố. Đồng thời, chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo thẩm quyền, không chờ đợi sự hướng dẫn từ cấp trên.

“Dự kiến ngày 15-9, thành phố nới lỏng, mở thêm một số hoạt động. Vì vậy, các đơn vị, địa phương phải chủ động triển khai khi thành phố ban hành quyết định mới. Ngành Lao động, Thương binh và xã hội tiếp tục giải quyết kịp thời những chính sách cho những đối tượng được thụ hưởng”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Lãnh đạo UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát, hỗ trợ những doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Sở Công thương có nhiệm vụ cấp giấy đi đường cho người và phương tiện vận chuyển hàng hóa, cung cấp lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu; yêu cầu quận Ngũ Hành Sơn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường giáp ranh với thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), nhất là các đường mòn, lối mở.

"Các lực lượng liên ngành tăng cường kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào thành phố; test nhanh kháng nguyên đối với tất cả tài xế vào thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.