Xứng danh 'Bộ đội Cụ Hồ'

.

Những ngày qua, tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, thành phố chuyển sang trạng thái “ai ở đâu thì ở đó” khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nhất định. Trong hoàn cảnh đó, đi đầu trong cuộc chiến chống Covid-19, các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng không ngại khó khăn, vất vả, xung phong thực hiện nhiệm vụ tại các “vùng đỏ”, khu cách ly, đồng thời giúp người dân gặp khó khăn trong thời gian thành phố thực hiện phong tỏa.

Khắp nơi, đâu đâu cũng có bóng dáng người chiến sĩ Biên phòng. Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ đã tham gia trực các chốt, hàng chục chiến sĩ tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự và phục vụ tại các khu cách ly. Dù ở đâu, các anh đều để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người dân. Đó là Thượng úy Nguyễn Thanh Bình (ở khu cách ly thuộc Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch Đà Nẵng, quận Liên Chiểu) với hành động bế bệnh nhân nhiễm Covid-19 từ tầng 4 đưa ra xe chuyển đi điều trị gây xúc động mạnh cho nhiều người khi bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội. Bế bà cụ, anh đã bỏ qua nỗi lo về nguy cơ cho bản thân và khi đó, trong lòng anh chỉ còn nỗi đau đáu giúp người như phẩm chất của người lính Cụ Hồ luôn vì nhân dân quên mình.

Hay như Thượng úy Nguyễn Tống Khiêm (ở khu cách ly Đà Sơn thuộc quận Liên Chiểu) vừa đóng vai trò là bố vừa đóng vai trò là mẹ động viên, an ủi, chăm sóc các cháu bé là F1 trong khu cách ly để các cháu vượt qua nỗi sợ, sự cô đơn, lấp đầy những khoảng trống tinh thần giúp các cháu vượt qua khó khăn, chờ ngày đoàn tụ với cha mẹ...

Và cũng ít ai biết rằng, nhiều ngày liền, sau mỗi ca trực, các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng Đà Nẵng không có thời gian nghỉ ngơi bởi các anh tham gia hỗ trợ địa phương bốc dỡ, vận chuyển lương thực, thực phẩm, chủ yếu là thực phẩm tươi đến cho người dân. Mặc dù mồ hôi ướt đẫm lưng áo nhưng ai cũng khẩn trương, nỗ lực hoàn thành công việc bởi họ biết ở từng ngôi nhà, con hẻm, người dân đang chờ những túi lương thực, thực phẩm, bởi họ hiểu, đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình người, tình quân dân gắn bó keo sơn. Có chiến sĩ bộc bạch, anh em làm liên tục cả đêm đến lúc ngoảnh ra thì thấy trời đã sáng, không ai bảo ai, mọi người lại tiếp tục chuyển hàng đến cho người dân.

Không chỉ vậy, qua tuần tra địa bàn, phát hiện trường hợp người dân nào gặp khó khăn, lực lượng Biên phòng đều hỗ trợ kịp thời. Qua nắm thông tin biết gia đình ông Trần Văn Sáo (1960) đăng ký tạm trú tại tổ 101, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, do ảnh hưởng của Covid-19 nên thiếu lương thực, thực phẩm, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa tới thăm hỏi, động viên và tặng gia đình ông 10kg gạo và một số rau, củ, quả vào chiều 26-8.

Còn ở Đồn Biên phòng Hải Vân, ngay khi nhận được thông tin về hai mẹ con chị Th. đang thuê trọ tại phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu gặp khó khăn về lương thực, thực phẩm, đơn vị đã đến thăm, trao 10kg gạo, 1 thùng mì ăn liền và củ, quả các loại... Những suất quà tuy không nhiều nhưng đong đầy tình cảm, đến đúng lúc, đúng đối tượng, giúp người dân vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Bộ đội Biên phòng thành phố còn phối hợp các lực lượng tại các khu dân cư thành lập các tổ nhằm tuyên truyền, vận động 1.600 tổ trưởng tổ dân phố, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, vận tải, chủ phương tiện, thuyền trưởng và 29.600 hộ gia đình trên địa bàn ký cam kết thực hiện phong trào phòng, chống Covid-19 với các nội dung cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa bàn, đơn vị.

Qua đó, giúp người dân tự giác chấp hành nghiêm các quy định, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống Covid-19 cho bản thân và cộng đồng. Thông qua các nguồn thông tin được cung cấp, lực lượng Biên phòng đã bắt giữ, xử phạt vi phạm hành chính 5 vụ/7 trường hợp không chấp hành các quy định của thành phố trong phòng, chống Covid-19, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, cán bộ, chiến sĩ Biên phòng thành phố đã phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tạo sự yêu tin trong nhân dân, góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

PHƯƠNG TRÀ

;
;
.
.
.
.
.