Bảo đảm an toàn tại các bãi biển

.

Từ ngày 30-9, hoạt động tắm biển được phép trở lại với thời gian từ 4 giờ 30 đến không quá 6 giờ 30 hằng ngày. Người dân được yêu cầu khi đi tắm biển phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19.

Lực lượng bảo vệ trật tự và cứu hộ làm nhiệm vụ tại bãi biển Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà). Ảnh: PHƯƠNG UYÊN
Lực lượng bảo vệ trật tự và cứu hộ làm nhiệm vụ tại bãi biển Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà). Ảnh: PHƯƠNG UYÊN

Ông Đỗ Lựu (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết, mấy hôm nay, ông dậy sớm ra biển từ khi trời chưa sáng. Cùng tâm trạng đó, ông Trần Ngọc Minh (phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cho biết, dù ở xa nhưng ông lại rất thích đi biển Phạm Văn Đồng nên từ khi thành phố cho tắm biển, ngày nào ông cũng ra đây vừa tập thể dục vừa tắm biển. Không chỉ mình ông mà nhiều người trong nhóm bơi biển đều đã tập luyện trở lại. Tuy nhiên, việc tụ tập đông người khi tắm biển nếu không được quản lý tốt sẽ dễ phát sinh dịch bệnh trở lại. Anh Nguyễn Văn Thọ (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) thường xuyên chở con tắm biển vào mỗi buổi sáng bộc bạch: “Lực lượng chức năng đã và đang làm rất tốt công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng, chống dịch nên tôi khá yên tâm khi tắm biển ở đây”.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã cử người tuyên truyền và đặt nhiều biển báo trên bãi biển đề nghị người dân giữ khoảng cách, mang khẩu trang đầy đủ. Tại bãi biển, có nhân viên quan sát và xử phạt người không đeo khẩu trang... Anh Phạm Văn Quý, nhân viên bảo vệ bãi biển của Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi chỉ cho người dân xuống tắm tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển. Đồng thời yêu cầu người dân không tụ tập đông người trên bãi biển, không tụ tập vui chơi, ăn uống, bán hàng rong… tại bãi biển; đặc biệt, phải đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong”.

Ngoài ra, tại các điểm giữ xe, người dân được yêu cầu quét ứng dụng mã QR khai báo y tế điện tử tích hợp dữ liệu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và xét nghiệm SARS-CoV-2, bắt buộc đeo khẩu trang khi ra, vào bãi xe; đồng thời triển khai bán khẩu trang ở các khu vực khai báo y tế và khu dịch vụ cũng như bố trí bình sát khuẩn, lực lượng nhắc nhở, tại các lối xuống tắm biển...

Theo Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Phan Minh Hải, đơn vị lắp đặt rào chắn một số lối xuống biển nhằm kiểm soát khách xuống tắm biển và triển khai mở cửa các nhà vệ sinh công cộng dọc 2 tuyến biển để phục vụ khách tắm biển. Ban quản lý đã bố trí lực lượng tuần tra giám sát, nhắc nhở người dân đi bộ, tập thể dục bảo đảm khoảng cách 2m, đeo khẩu trang và không tụ tập. Tại khu vực bãi biển, bố trí 11 bàn vừa tuyên truyền nhắc nhở và xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; lắp đặt thùng rác hợp lý để thu gom khẩu trang của người dân tắm biển. Song song đó, đơn vị tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trên hệ thống loa ven biển, loa di động lắp đặt tại các khu vực giữ xe. Lực lượng ban quản lý cũng duy trì 100% quân số gồm 49 nhân viên trật tự, 93 nhân viên cứu hộ thực hiện nhiệm vụ tại bãi biển; nhân viên văn phòng được điều động tăng cường tuyên truyền, giám sát quy định 5K...

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.