Chính trị - Xã hội

Củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng

08:54, 26/10/2021 (GMT+7)

Trải qua quá trình hình thành, xây dựng và trưởng thành, công tác tuyên giáo, tổ chức, dân vận, kiểm tra, giám sát của Đảng bộ huyện Hòa Vang không ngừng được củng cố và phát triển. Nhờ đó, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng, làm cho ý Đảng quyện với lòng dân, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Các cơ quan tham mưu giúp việc đã làm tốt công tác tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Vang trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trong ảnh: Lãnh đạo huyện Hòa Vang đến thăm và hỗ trợ lực lượng trực chốt kiểm soát trên địa bàn huyện trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Đ.L
Các cơ quan tham mưu giúp việc đã làm tốt công tác tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Vang trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. TRONG ẢNH: Lãnh đạo huyện Hòa Vang đến thăm và hỗ trợ lực lượng trực chốt kiểm soát trên địa bàn huyện trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch bệnh. Ảnh: Đ.L

Trong những năm qua, các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy đã chủ động khắc phục khó khăn, tham mưu giúp Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức, tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Thành ủy và Huyện ủy trong các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và những vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân.

Đại hội Đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ huyện Hòa Vang đã đề ra nhiều chủ trương lớn để phát triển Hòa Vang. Đặc biệt, ngày 7-7-2021, Ban Thường vụ Thành ủy ban hành Nghị quyết số 07-NQ/TW về “Xây dựng và phát triển huyện Hòa Vang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là chủ trương lớn để xây dựng, phát triển Hòa Vang theo hướng đô thị sinh thái, đô thị sườn đồi, đô thị hóa có bản sắc riêng, gắn với xây dựng nông thôn mới. Ngành Tuyên giáo huyện tiếp tục đảm nhận trách nhiệm trong việc truyền tải mọi chủ trương, giải pháp của đại hội, nghị quyết đến đảng viên và nhân dân trong bối cảnh các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá với nhiều thủ đoạn tinh vi, nhất là lợi dụng tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp.

Với thách thức đó, đòi hỏi ngành Tuyên giáo phải có quyết tâm chính trị và phấn đấu mạnh mẽ hơn, xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo chuyên nghiệp, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với thực tiễn, tập trung giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra, góp phần củng cố sức mạnh tinh thần, tăng cường khối đại đoàn kết, phát huy sức mạnh toàn dân trong thực hiện các phong trào thi đua xây dựng, phát triển huyện Hòa Vang theo hướng đô thị có bản sắc riêng.

Ông Lê Văn Hùng Vương, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết, kế thừa và phát huy các giá trị tốt đẹp của ngành, Ban Tuyên giáo Huyện ủy không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ huyện đề ra. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm. Cụ thể, tuyên truyền những sự kiện chính trị, ngày lễ lớn, định hướng kịp thời dư luận trong Đảng và nhân dân, góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là trong công tác bầu cử và phòng, chống Covid-19. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh và tuyên dương khen thưởng 19 tập thể, 20 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác; đồng thời phát động cuộc thi xây dựng video clip tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy triển khai cuộc thi viết chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Cùng với sự phát triển của Đảng bộ huyện, chất lượng của đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng không ngừng được nâng lên về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Đội ngũ các thế hệ cán bộ kiểm tra luôn tuyệt đối trung thành và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nội bộ đoàn kết. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Huyện ủy đã ban hành đề án Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng giai đoạn 2021- 2025 và những năm tiếp theo.

Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, văn bản của Đảng đối với 8 tổ chức Đảng và 8 đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. Toàn huyện có 32 đảng viên vi phạm phải thi hành kỷ luật, trong đó Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xử lý 3 trường hợp, cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 29 trường hợp, đình chỉ sinh hoạt Đảng 2 trường hợp và cho 1 trường hợp trở lại sinh hoạt Đảng.

Công tác dân vận gắn với công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức đã được tăng cường, tiếp tục đổi mới và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện được đẩy mạnh, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua “Dân vận khéo” góp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Song song đó, phát huy vai trò công tác dân vận chính quyền trong vận động nhân dân giải tỏa đền bù các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện; tăng cường công tác nắm tình hình, dư luận xã hội, thông tin từ nhân dân trong các đợt giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19. Nhờ đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xử lý kịp thời những vấn đề nổi lên, góp phần tạo sự thống nhất và đồng thuận của nhân dân trong các chủ trương xây dựng và phát triển địa phương.

ĐOÀN LƯƠNG

.