Đi lại giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam không cần xét nghiệm Covid-19

.

ĐNO - Ngay sau khi UBND thành phố ban hành Công văn số 6900/UBND-KGVX ngày 12-10 về việc hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng, chống Covid-19 đối người đến, về Đà Nẵng từ các địa phương khác; trong đó không yêu cầu người dân thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam phải xuất trình giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 khi đi lại giữa 2 địa phương, nhiều người dân đang ở tại tỉnh Quảng Nam đã đến các chốt cửa ngõ ra, vào thành phố để đăng ký vào Đà Nẵng.

Người dân đến các chốt cửa ngõ ra, vào thành phố để đăng ký vào Đà Nẵng trong chiều 12-10. Ảnh: XUÂN DŨNG
Người dân đến các chốt cửa ngõ ra, vào thành phố để đăng ký vào Đà Nẵng trong chiều 12-10. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo nội dung công văn này, người dân đang sinh sống tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam phải thường xuyên đi lại giữa 2 địa phương, khi đến, về Đà Nẵng không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, phải có đăng ký thường trú, tạm trú, giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân của thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam hoặc có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, tổ chức, chính quyền địa phương xác nhận thường xuyên đi lại giữa 2 địa phương.

Bên cạnh đó, người dân phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến (vào mục “Đăng ký vào thành phố Đà Nẵng” trên ứng dụng Danang Smart City hoặc vào mục “Người dân khai bảo, đăng ký vào thành phố Đà Nẵng” trên trang https://khaibaoyte.danang.gov.vn), lưu lại mã QR được cấp để sử dụng khi di chuyển đến, về Đà Nẵng.

Đồng thời, có cam kết trong vòng 14 ngày qua không đi đến các địa phương khác ngoài Đà Nẵng và Quảng Nam, thực hiện đi và về trên một tuyến đường cố định, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cộng đồng, thực hiện nghiêm quy định 5K.

Ghi nhận trong ngày 12-10 tại chốt C5 (Quốc lộ 1A, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) và chốt C10 (đường Trần Đại Nghĩa, quận Ngũ Hành Sơn), lực lượng chức năng cho phép người dân tự do đi từ Đà Nẵng vào địa phận tỉnh Quảng Nam, chỉ kiểm soát người vào thành phố.

Đối với những người có giấy tờ chứng minh là công dân tại Đà Nẵng và Quảng Nam, lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn bà con vào khu vực khai báo y tế theo đúng quy định, sau đó mới tiếp tục vào thành phố.

Tại chốt C5, Trung úy Võ Nguyễn Hoàng Phúc (Công an huyện Hòa Vang) cho biết, hiện lực lượng đang thực hiện theo Công văn 6900/UBND-KGVX của UBND thành phố ban hành sáng 12-10. Vì vậy, công dân đi xe máy từ hướng tỉnh Quảng Nam muốn vào thành phố Đà Nẵng sẽ được các lực lượng kiểm tra giấy tờ, hướng dẫn khai báo y tế và đăng ký trực tuyến để được cấp mã QR vào thành phố.

Trong ngày đầu tiên áp dụng quy định mới, ghi nhận số lượng người dân đến chốt đăng ký vào Đà Nẵng đông hơn những ngày trước đây. Tuy nhiên, do không còn yêu cầu giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 nên thời gian giải quyết thủ tục cho người dân được rút ngắn đáng kể.

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân làm thủ tục vào Đà Nẵng, Ảnh: XUÂN DŨNG
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân làm thủ tục vào Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN DŨNG
Lực lượng chức năng tại chốt C5 (Quốc lộ 1A, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) kiểm tra giấy tờ cá nhân của người dân trước khi vao khu vực khai báo y tế. Ảnh: XUÂN DŨNG
Lực lượng chức năng tại chốt C5 (Quốc lộ 1A, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang) kiểm tra giấy tờ cá nhân của người dân trước khi vào khu vực khai báo y tế. Ảnh: XUÂN DŨNG
Đối với xe ô tô, xe tải, lực lượng chức năng vẫn duy trì kiểm tra thông tin và mã QR thẻ xanh. Ảnh: XUÂN DŨNG
Đối với ô-tô, xe tải, lực lượng chức năng vẫn duy trì việc kiểm tra thông tin và mã QR thẻ xanh. Ảnh: XUÂN DŨNG
Người dân Đà Nẵng về tỉnh Quảng Nam được lực lượng chức năng kiểm tra các thủ tục theo quy định. Ảnh: XUÂN DŨNG
Người dân thành phố Đà Nẵng về tỉnh Quảng Nam được lực lượng chức năng kiểm tra các thủ tục theo quy định. Ảnh: XUÂN DŨNG

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.