Dự kiến ngày 8-11, toàn bộ học sinh đi học trở lại

.

ĐNO - Chiều 22-10, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh đi học trở lại. Trong đó lưu ý xây dựng phương án an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế để các trường căn cứ thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 20-10. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 22-10. Ảnh: LÊ HÙNG

“Theo kế hoạch, từ ngày 1-11, thành phố sẽ cho khối lớp 1, lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại. Đến ngày 8-11, tất cả các khối học còn lại sẽ đi học trở lại. Vì vậy, các quận, huyện hỗ trợ ngành giáo dục các điều kiện để việc đi học trở lại thuận lợi”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, ngày 25-10, thành phố sẽ tiếp nhận 117.000 liều vắc-xin Pfizer. Vì vậy, Sở Y tế phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch sớm tiêm cho các em học sinh từ 15 tuổi đến 18 tuổi, bảo đảm tất cả các em học sinh THPT đều được tiêm mũi 1 trước khi đi học trở lại.

“Cố gắng lập danh sách, triển khai tiêm cho các em học sinh trong khoảng thời gian từ ngày 26 đến ngày 29-10. Vì trong tháng 11, thành phố phải tiêm trả mũi 2 cho khoảng 500.000 trường hợp”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Công văn số 7009/UBND-KGVX của UBND thành phố về việc tạm thời áp dụng một số biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19”, trong đó lưu ý việc kiểm tra, giám sát việc các hàng quán, cơ sở kinh doanh, siêu thị thực hiện quét mã QR đối với khách.

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương tập trung xây dựng trạm y tế lưu động và tổ chức tập huấn cho đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế để sẵn sàng ứng phó khi số ca mắc Covid-19 tăng lên.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.