Miệt mài với công tác từ thiện

.

Chị Võ Thị Thanh, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) đã có 20 năm gắn bó với công tác từ thiện. Qua cầu nối của chị, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã được các nhà hảo tâm, cơ quan chức năng trên địa bàn hỗ trợ kịp thời.

Chị Võ Thị Thanh (bìa trái) hỗ trợ một học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. (Ảnh nhân vật cung cấp)
Chị Võ Thị Thanh (bìa trái) hỗ trợ một học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Lớn lên tại xã Quế Phong, huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam), năm 1988, chị Võ Thị Thanh theo chồng ra Đà Nẵng sinh sống và lập nghiệp. Dù cuộc sống khó khăn khi chồng thường xuyên đi làm ăn xa, một mình lo toan mọi công việc trong gia đình, chị Thanh vẫn tham gia tích cực công tác xã hội tại địa phương.

Từ thực tiễn gắn bó với cơ sở, chứng kiến nhiều gia đình gặp khó khăn do bệnh tật, tai nạn, di chứng của chất độc hóa học trong chiến tranh…, chị Thanh luôn trăn trở và có nhiều hoạt động thiết thực để giúp những mảnh đời bất hạnh. Đặc biệt, chị quan tâm nhiều hơn đến những gia đình có trẻ em khó khăn đang đi học, bởi giúp đỡ thiết thực nhất không chỉ là giải quyết khó khăn trước mắt mà lâu dài hơn là phải giúp con em họ được học hành đến nơi, đến chốn để có tương lai tươi sáng hơn.

Đơn cử như trường hợp hai chị em H.T.N.T và H.T.T.N. (ở tổ 34, phường An Hải Bắc), có ba mẹ mắc bệnh hiểm nghèo từ năm 2008, là hộ đặc biệt nghèo của phường. Hoàn cảnh khó khăn nên hai chị em T. và N. đứng trước nguy cơ phải bỏ học giữa chừng. Để giúp gia đình các em vượt qua nghịch cảnh, trong nhiều năm qua, chị Thanh cùng các cấp hội vận động mạnh thường quân hỗ trợ gia đình tiền chữa bệnh, đóng học phí cho các em đến trường. Đến nay, em H.T.N.T đã học đại học năm 3 và H.T.T.N học lớp 12.

Một trường hợp khác là hai anh em N.C.D và N.C.D (ở tổ 62, phường An Hải Bắc) định bỏ dở việc học do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nhưng nhờ sự hỗ trợ kịp thời của các cấp ngành, trong đó có vai trò của chị Thanh, các em đã nhận được nguồn kinh phí hỗ trợ hằng tháng để tiếp tục học. Đến nay, hai anh em đều vào đại học.

Chị Võ Thị Thanh luôn tự nhủ phải chịu khó tìm hiểu từng hoàn cảnh cụ thể để có thể giúp đỡ mọi người. Với sự tận tâm của chị, không ít trường hợp trẻ em bị bệnh hiểm nghèo đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các cá nhân, tổ chức, đơn vị thiện tâm. Ngoài nguồn kinh phí kêu gọi từ các mạnh thường quân, chị Thanh cùng Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em phường còn phát động nhiều phong trào như bán khẩu trang, thu gom phế liệu... để có thêm nguồn kinh phí trao quà hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn.

Trong những tháng vừa qua, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn phường An Hải Bắc, chị Võ Thị Thanh tích cực cùng các hội viên ở các chi hội từ thiện, chi hội phụ nữ… ở phường tham gia góp sức bằng nhiều việc làm thiết thực như tham gia trực ở các chốt phòng, chống dịch; kêu gọi đóng góp tiền mua sắm, cung cấp nhu yếu phẩm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; tự nguyện nấu các suất ăn để ủng hộ và động viên các y, bác sĩ ngày đêm trực xét nghiệm, chăm sóc bệnh nhân.

Ngoài tham gia hoạt động tại Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em phường, chị Võ Thị Thanh còn đảm nhận thêm nhiều nhiệm vụ khác nhau ở Hội Liên hiệp Phụ nữ phường; làm Tổ trưởng tổ vay vốn xóa đói giảm nghèo của địa phương. Ở cương vị nào, chị Thanh cũng nỗ lực để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những đóng góp, cống hiến của mình, nhất là trong công tác từ thiện, chị Võ Thị Thanh luôn được lãnh đạo địa phương, lãnh đạo hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

Hơn 20 năm qua, chị Võ Thị Thanh đã được tặng thưởng 3 bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng và nhiều giấy khen từ các cấp. Tại hội nghị sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Quận ủy Sơn Trà tổ chức, chị Võ Thị Thanh vinh dự được tặng giấy khen và biểu dương về sự miệt mài cống hiến trong công tác từ thiện.

MẪU ĐƠN

;
;
.
.
.
.
.