Phường Bình Thuận hoàn thành diễn tập chiến đấu phòng thủ

.

Năm 2021, quận Hải Châu hoàn thành nhiệm vụ diễn tập chiến đấu phòng thủ cho 5/13 phường với nhiều nét mới. Đây là hình thức huấn luyện tổng hợp cao nhất, toàn diện cho hệ thống chính trị cấp cơ sở nhằm chủ động xử lý hiệu quả khi có tình huống xảy ra.

Diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Bình Thuận tháng 7-2021. Ảnh: CÁT TƯỜNG
Diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Bình Thuận tháng 7-2021. Ảnh: CÁT TƯỜNG

Diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Bình Thuận, quận Hải Châu diễn ra trong không khí khẩn trương, vận hành theo cơ chế cấp ủy Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, ban chỉ huy quân sự chủ trì, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; chuẩn bị sẵn sàng tiềm lực để giữ vững địa bàn khi có tình huống.

Bà Trần Thị Xuân Mai, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cho biết: “Qua việc luyện tập cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm cho vai trò của mình, đặc biệt là trong việc phối hợp, tuyên truyền, vận động các lực lượng hội viên phụ nữ tham gia vào các tình huống khi có vấn đề xảy ra ở địa phương”. Ông Trần Anh Giang, Bí thư Đoàn phường Bình Thuận chia sẻ: “Diễn tập giúp chúng tôi nắm chắc các nhiệm vụ của từng giai đoạn để khi địa phương chuyển trạng thái sẽ triển khai thực hiện tới từng đoàn thể, cũng như tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền có những biện pháp, chủ trương phù hợp”.

Qua 1,5 ngày diễn tập, các đơn vị tham gia tập luyện thực hành xử lý khá tốt các tình huống giả định đặt ra; từng chức danh trong vai diễn hình dung rõ vị trí, vai trò của mình về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, chủ động các biện pháp đối phó mọi tình huống có thể xảy ra trên địa bàn. Diễn tập cấp phường còn luyện tập khả năng huy động, sử dụng lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống bạo loạn lật đổ và tình huống khác. Qua đó bổ sung hoàn chỉnh hệ thống văn kiện, kế hoạch tác chiến; bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Văn Quốc, Chủ tịch UBND phường Bình Thuận khẳng định: “Cuộc diễn tập là điều kiện tốt để chúng tôi tiếp thu ý kiến góp ý, bổ sung, hoàn chỉnh các nội dung, phương pháp chiến đấu và phục vụ chiến đấu, đồng thời chỉ đạo các ngành, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức thực hiện nhuần nhuyễn công tác quân sự, quốc phòng địa phương, nhất là khi có tình huống xảy ra trên địa bàn”.

Thượng tá Trần Quang Chánh, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố nhận xét : “Các vai tập thể hiện đúng chức trách, cương vị của mình. Qua diễn tập, các phường của quận Hải Châu thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền và khả năng tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các ban, ngành, đoàn thể trong chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu”. 

Năm nay, 5/13 phường của quận Hải Châu hoàn thành diễn tập chiến đấu phòng thủ. Các phường đều có sự chuẩn bị chu đáo về văn kiện, cơ sở vật chất và con người. Từng ban, ngành, đoàn thể đều tích cực tập luyện, phối hợp nhịp nhàng trong mọi tình huống, giải quyết và xử lý các nội dung chặt chẽ, thuần thục. Nét mới năm nay là diễn tập cấp phường đều thực hành sơ tán lên khu căn cứ chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ địa bàn trong điều kiện chiến tranh, qua đó nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và nhận thức về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương một cách hiệu quả trong tình hình hiện nay.

CÁT TƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.