Tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững cuộc sống bình yên của nhân dân

.

ĐNO - Ngày 19-10, làm việc với Công an thành phố về công tác quy hoạch, đầu tư cho công an cấp huyện, xã; công tác giải ngân vốn đầu tư công và công tác phòng, chống Covid-19, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Công an thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19.

“Công an thành phố thực hiện tốt công tác 9 tháng đầu năm 2021, nổi bật là nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự. Từ nay đến cuối năm, lực lượng công an cần tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững cuộc sống bình yên của nhân dân”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đề cập đến dự án xây dựng Khu điều dưỡng tại Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) phục vụ công tác điều dưỡng, chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an. Đối với dự án xây dựng trại tạm giam của Công an thành phố giai đoạn 1, hiện còn 3 hộ dân chưa di dời dù thành phố có chính sách đền bù, hỗ trợ thỏa đáng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Công an thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động các hộ dân giao đất để phục vụ công trình; kiên quyết cưỡng chế nếu các hộ này không chấp hành chủ trương, chính sách của Nhà nước. Đồng thời yêu cầu Công an thành phố đẩy nhanh tiến độ các dự án, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, tập trung giải quyết những bất cập và tồn đọng trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư liên quan đến một số công trình đã đưa vào sử dụng trước đây…

Theo báo cáo của Công an thành phố, dự án đầu tư xây dựng cơ sở làm việc của Công an quận Hải Châu hiện thi công đạt 40% khối lượng; dự án cơ sở làm việc của Công an các quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn được Bộ Công an phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng, đang được lập dự án đầu tư hoặc chuẩn bị tổ chức đấu thầu thi công rộng rãi.

Cùng với việc bàn giao cơ sở hiện tại trên tuyến đường Nguyễn Công Trứ để mở rộng Bệnh viện 199 (Bộ Công an), Công an quận Sơn Trà được UBND thành phố giới thiệu một khu đất khác có diện tích hơn 5.500m2 để xây dựng trụ sở mới. Dự án 11 trụ sở làm việc của công an xã cũng đang thực hiện các bước để nhận giao đất và triển khai xây dựng.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.