Tăng cường kiểm tra, giám sát trường hợp đến, về từ vùng có dịch

.

ĐNO - Chiều 18-10, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận, biểu dương các đơn vị, địa phương nỗ lực kiểm soát tốt Covid-19. Đồng thời đề nghị lực lượng tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào thành phố linh hoạt hình thức kiểm tra, quản lý phù hợp đối với người đến, về từ địa phương khác.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 18-10. Ảnh: LÊ HÙNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 18-10. Ảnh: LÊ HÙNG

Trước tình hình dịch tại các địa phương ở khu vực miền Trung diễn biến phức tạp, đặc biệt tại huyện Phước Sơn và huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tích cực kiểm tra những trường hợp đến từ vùng có dịch để thực hiện các biện pháp phòng, chống phù hợp.

“Các địa phương tăng cường giám sát, quản lý trường hợp cách ly tại nhà. Cảnh sát khu vực, Tổ Covid-19 cộng đồng phát huy vai trò trong việc kiểm tra, phát hiện trường hợp đến, về từ địa phương có dịch”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá, sau 3 ngày thực hiện theo Công văn số 7009/UBND-KGVX về việc tạm thời áp dụng một số biện pháp “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19”, số lượng người tham gia các hoạt động chưa cao do thời tiết mưa gió và người dân còn ngại đến nơi công cộng nên số lượng người tham gia các hoạt động chưa đông. Tuy nhiên, qua kiểm tra một số nơi, ý thức phòng, chống dịch của người dân chưa cao.

"Do đó, mỗi địa phương thành lập các tổ kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở doanh nghiệp, người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, các địa phương tập trung rà soát và tổ chức tiêm vắc-xin cho người từ 18 tuổi trở lên, bảo đảm thành phố sớm phủ toàn bộ mũi 1”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, đại diện các địa phương cho biết đã triển khai thành lập các tổ kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán của các hàng quán; đồng thời yêu cầu cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Hiện các địa phương đang tích cực quản lý, giám sát người về từ vùng có dịch cũng như tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin cho người dân trên địa bàn, sớm đạt 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.