Chính trị - Xã hội

Thư chúc mừng của UBND thành phố Đà Nẵng

08:57, 26/10/2021 (GMT+7)

Kính gửi: Toàn thể cán bộ, hội viên khuyến học các cấp thành phố Đà Nẵng

Nhân Ngày Khuyến học Việt Nam (2-10) và kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học thành phố Đà Nẵng (26-10-1991 – 26-10-2021), thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, tôi xin trân trọng gửi đến cán bộ, hội viên khuyến học các cấp toàn thành phố lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng tự hào là tổ chức Khuyến học đầu tiên trong cả nước, trước khi Hội Khuyến học Việt Nam ra đời 5 năm. Được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và hội, đoàn thể các cấp và đặc biệt là sự hưởng ứng của nhân dân, Hội Khuyến học đã nhanh chóng trở thành một tổ chức xã hội có đông đảo hội viên tham gia. Với các hoạt động phong phú, sáng tạo, Hội đã tạo nên một phong trào khuyến học sâu rộng trong toàn dân, trao hy vọng và cơ hội để nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thay đổi cuộc đời và nâng cánh cho nhiều tài năng trẻ của thành phố, góp phần quan trọng phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thành phố. Đà Nẵng đã trở thành điểm sáng về khuyến học trong cả nước, được Trung ương Hội đánh giá “là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thành quả hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.

Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Hội Khuyến học thành phố đã đạt được trong 30 năm qua!

Thưa toàn thể cán bộ, hội viên

Thế giới của chúng ta đang chuyển đổi mạnh mẽ với sự phát triển vượt bậc của khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo. Do vậy, hình thành và phát triển tài nguyên trí lực vẫn luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để đưa đất nước nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng phát triển nhanh và bền vững. Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 cũng đã xác định “Tiếp tục phát huy truyền thống khuyến học, khuyến tài, từng bước hoàn thiện hệ thống giáo dục theo hướng giáo dục  mở, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập”. Do đó, chính quyền thành phố Đà Nẵng mong muốn các cấp Hội Khuyến học thành phố tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tận dụng các nguồn lực để đẩy mạnh hơn nữa phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đi vào chiều sâu, hiệu quả. Hội Khuyến học thành phố cùng ngành giáo dục thành phố tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của người Quảng Nam-Đà Nẵng, xây dựng những thế hệ người Đà Nẵng năng động, nghị lực, bản lĩnh và sống nghĩa tình.

Chúc Hội Khuyến học thành phố tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa, đồng hành với sự phát triển của thành phố, nhất là sớm đạt được những mục tiêu về xây dựng thành phố học tập, thành phố tri thức trong tương lai không xa.

Thân ái!

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh

.