CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHỤ NỮ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG LẦN THỨ XIV, NHIỆM KỲ 2021-2026

Niềm tin hướng về đại hội

.

Tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, Báo Đà Nẵng ghi nhận ý kiến đánh giá của các tầng lớp phụ nữ về thành công của nhiệm kỳ vừa qua và những kỳ vọng, niềm tin về hoạt động, công tác hội trong nhiệm kỳ đến.

* Phó Chủ tịch HĐND thành phố Cao Thị Huyền Trân: Chú trọng, nâng cao hiệu quả công tác cán bộ nữ

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào phụ nữ và công tác hội phụ nữ các cấp đạt được những thành tựu đáng khích lệ, cán bộ, hội viên phụ nữ ngày càng trưởng thành về mọi mặt. Đặc biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố đã làm tốt công tác tham mưu, giới thiệu những cán bộ nữ ưu tú vào các vị trí trong tổ chức Đảng, chính quyền thành phố. Vừa qua, trên cơ sở đề xuất của Hội LHPN thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy ban hành đề án “Tạo nguồn và phát triển cán bộ nữ giữ các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy đến năm 2025 và những năm tiếp theo”. Đây là bước đột phá nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ nữ chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới…

Với những thành quả đó, tin rằng trong nhiệm kỳ mới, Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức hội trong công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ nữ. Đồng thời, có chính sách riêng về bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng lực quản lý, kỹ năng làm việc, tạo điều kiện cho cán bộ nữ tích lũy kinh nghiệm qua thực tiễn công tác.

* Phó Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Thị Anh Thảo: Phối hợp, quan tâm chăm sóc phụ nữ, trẻ em

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên và Hội LHPN thành phố phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động từ cấp thành phố đến cơ sở, đặc biệt trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em và các hoạt động dành cho nữ thanh niên. Qua đó, tạo nguồn lực tối đa trong việc triển khai các hoạt động để nữ thanh niên và trẻ em có điều kiện thụ hưởng nhiều giá trị tốt đẹp. Tôi tin rằng, các cấp hội phụ nữ sẽ triển khai nhiều công trình, phần việc bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy Đà Nẵng. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ các sở, ban, ngành, hội đoàn thể thực hiện tốt các mục tiêu đặt ra.

Hằng năm, duy trì hiệu quả chương trình phối hợp giữa Đoàn Thanh niên và Hội LHPN thành phố để thực hiện tốt vai trò chăm lo cho hội viên, đoàn viên nữ. Qua đó, góp phần cùng hệ thống chính trị xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố an toàn, lành mạnh, thân thiện với phụ nữ và trẻ em.

* Tiến sĩ Nguyễn Thị Hằng Phương, Trưởng bộ môn Công tác xã hội, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng: Tạo điều kiện tốt nhất để phụ nữ  phát huy thế mạnh

Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN thành phố với nhiều giải pháp phù hợp, linh hoạt đã tổ chức hiệu quả các hoạt động phòng, ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ và nhân dân đối với công tác phòng chống bạo lực, giảm tỷ lệ phụ nữ, trẻ em bị bạo lực trên địa bàn thành phố. Với những kinh nghiệm trong thực hành tham vấn, trị liệu tâm lý cho các gia đình, tôi nhận thấy phụ nữ ngày nay mạnh mẽ, chủ động hơn. Khi phụ nữ tự tin, yêu đời thì bản thân và gia đình họ cũng sẽ hạnh phúc.

Do vậy, tôi hy vọng Hội LHPN thành phố sẽ tổ chức những chương trình, mô hình có khả năng truyền cảm hứng, hỗ trợ phụ nữ không ngừng tích lũy tri thức cho bản thân, từ đó có sự tự tin và dám thực hiện ước mơ của mình, không ngừng đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.

* Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Ân Điển Nguyễn Thị Kim Liên: Đẩy mạnh hoạt động
hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Một trong những dấu ấn của Hội LHPN thành phố trong nhiệm kỳ qua là hỗ trợ phụ nữ tự tin làm kinh tế. Trong đó, nổi bật là tổ chức nhiều sân chơi giao lưu, kết nối, học hỏi kinh nghiệm khởi sự kinh doanh. Đặc biệt, Hội LHPN thành phố tích cực đề xuất, tham mưu thành phố ban hành các chính sách hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; kết nối các ngân hàng cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh do phụ nữ làm chủ được vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Tôi tin rằng nhiệm kỳ này, với đội ngũ cán bộ năng động, nhạy bén, cầu thị, Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu thành phố duy trì những gói hỗ trợ dành riêng cho phụ nữ làm kinh tế, khởi nghiệp. Đồng thời, tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề về khởi nghiệp, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh cho phụ nữ tham gia để đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa hiện nay.

XUÂN DŨNG ghi

;
;
.
.
.
.
.