Chủ động ứng phó với mưa lớn và gió đông bắc mạnh

.

ĐNO -  Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, từ chiều tối 22-11, tại thành phố Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to và dông, nhiệt độ có nơi xuống thấp từ 18-19oC; vùng biển Đà Nẵng có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động.

Ngày 20-11, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố có văn bản gửi các sở, ban, ngành và địa phương chủ động ứng phó với gió mùa đông bắc.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các phương tiện, tàu thuyền còn hoạt động trên biển biết tin gió mùa đông bắc để chủ động phòng tránh. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chủ động quản lý tàu thuyền ra khơi; giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền đang hoạt động trên biển và ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

UBND các quận, huyện theo dõi chặt chẽ, thông báo cho nhân dân biết tin gió mùa đông bắc và tình hình mưa để nhân dân chủ động ứng phó; rà soát phương án sơ tán bảo đảm an toàn cho tính mạng và tài sản của nhân dân, đặc biệt là các khu dân cư trũng thấp, ven sông suối, có nguy cơ sạt lở và lũ quét...

Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan chỉ đạo các ban quản lý, chủ đầu tư các công trình đang thi công sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa lớn cho công trình; chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình thi công dở dang.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cùng các địa phương, đơn vị quản lý hồ chứa nước thường xuyên theo dõi chặt chẽ để kịp thời xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn công trình...

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ chiều tối ngày 22-11, tại thành phố Đà Nẵng có mưa vừa, mưa to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh.

Trên đất liền có gió mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5; vùng biển Đà Nẵng có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động, độ cao sóng từ 2-3m; vùng biển Hoàng Sa gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, độ cao sóng từ 2-4m.

Từ đêm 23-11, trời trở lạnh, nhiệt độ thấp nhất tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ từ 18-20oC; quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn từ 19-21oC.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.