Kêu gọi doanh nghiệp tỉnh Tochigi (Nhật Bản) đầu tư vào Đà Nẵng

.

ĐNO - Thành phố Đà Nẵng có thế mạnh về cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, có các chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao và nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao có khả năng sử dụng tiếng Nhật thành thạo. Đó là phát biểu của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh trong khuôn khổ chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Nhật Bản ngày 23-11.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh giới thiệu môi trường đầu tư Đà Nẵng tại Diễn đàn. Ảnh: CTV
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh (thứ 4 từ trái sang) giới thiệu môi trường đầu tư Đà Nẵng tại Diễn đàn. Ảnh: CTV

Trong khuôn khổ chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Nhật Bản, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã tham dự và có bài phát biểu kêu gọi các doanh nghiệp tỉnh Tochigi đầu tư vào Đà Nẵng tại “Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Tochigi: Cơ hội giao lưu địa phương, kết nối doanh nghiệp”.

Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và chính quyền tỉnh Tochigi phối hợp tổ chức, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã chia sẻ tiềm năng, lợi thế của thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là thế mạnh về cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, các chính sách ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao và nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao có khả năng sử dụng tiếng Nhật thành thạo. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, hoạt động thành công của các nhà đầu tư tỉnh Tochigi tại Đà Nẵng hiện nay minh chứng cho sự hấp dẫn trong môi trường đầu tư, kinh doanh của thành phố.

Diễn đàn diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa các địa phương Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được củng cố và mở rộng. Thành phố Đà Nẵng đã ký kết ghi nhớ hợp tác chính thức với 4 địa phương Nhật Bản gồm các thành phố Sakai, Kawasaki, Yokohama và Kisarazu.

Mặc dù chưa thiết lập quan hệ chính thức, nhưng đến nay đã có 8 doanh nghiệp tỉnh Tochigi đang đầu tư tại Đà Nẵng như: Công ty Daiku-JV, Gochipan, Beauty Atelier J-First, Cacao Stand, Caters deVietnam...

Năm 2019, Thống đốc tỉnh Tochigi, ông Fukuda Tomikazu dẫn đầu đoàn gồm 19 doanh nghiệp của địa phương tới thăm và làm việc tại Đà Nẵng nhằm xúc tiến quan hệ hợp tác và giới thiệu cơ hội việc làm trong các tập đoàn, doanh nghiệp của tỉnh trong và ngoài nước.

Tỉnh Tochigi, Nhật Bản nằm ở phía bắc của vùng Kanto (là tỉnh lớn nhất ở Kanto) với thế mạnh về ngành công nghiệp, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn nhất của Nhật Bản.

Khu công nghiệp Kiyohara, một trong những khu công nghiệp nội địa lớn nhất trên toàn quốc của tỉnh Togichi là địa bàn của nhiều tập đoàn toàn cầu trong các lĩnh vực khác nhau như ô-tô, điện tử và máy móc.

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.