Miền Trung trở lạnh, mưa và gió mạnh trên biển

.

Chiều 21-11, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ thông tin, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên từ ngày 22-11, tại các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét và gió giật mạnh. Vùng ven biển có gió mạnh cấp 5, vùng biển có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động, độ cao sóng 2-3m.

Từ đêm 22-11, các tỉnh, thành phố trở lạnh và rét, nhất là vùng núi với nhiệt độ thấp nhất tại tỉnh Quảng Bình 14-17oC; tại tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế 15-19oC; tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam 18-21oC, vùng núi có nơi 18-20oC; tại tỉnh Quảng Ngãi 20-22oC.

Trước đó, vào ngày 20-11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng có văn bản gửi các sở, ban, ngành và địa phương chủ động ứng phó với gió mùa đông bắc. Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố chủ động quản lý tàu thuyền ra khơi; giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền đang hoạt động trên biển và ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết. Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan chỉ đạo các ban quản lý, chủ đầu tư các công trình đang thi công sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống mưa lớn cho công trình; chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư do công trình thi công dở dang...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích