Tạo môi trường thuận lợi hơn nữa cho nhà đầu tư

.

ĐNO - Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu vào chiều 23-11. Cùng dự tiếp xúc cử tri còn có các đại biểu Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an thành phố; Trần Chí Cường, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố.

Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu vào chiều 23-11.
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu vào chiều 23-11. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Cử tri quận Liên Chiểu đề nghị Trung ương quan tâm đến một số công trình trọng điểm trên địa bàn quận Liên Chiểu để sớm được triển khai như cảng Liên Chiểu; đồng thời đề nghị sớm di dời Nhà máy xi-măng Hải Vân, nhất là sắp tới tại khu vực này hình thành các dự án phát triển du lịch, cảng biển…

Cử tri Huỳnh Sự (phường Hòa Khánh Nam) đề nghị Chính phủ và thành phố tiếp tục triển khai chính sách, mở rộng đối tượng hỗ trợ để bảo đảm công bằng, không bỏ sót đối tượng khó khăn trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, đẩy mạnh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em để các em trở lại trường sớm.

Cử tri Hoàng Cảnh Mẫn (phường Hòa Minh) cho rằng, hiện Luật An ninh mạng đã được bàn hành nhưng trong thời gian qua, tình trạng phát ngôn, dùng từ thiếu văn hóa trên mạng xã hội vẫn diễn ra thường xuyên, đề nghị Chính phủ cần xử lý nghiêm vấn đề này.

Liên quan đến việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD), cử tri Võ Thành Vân (phường Hòa Minh) cho hay, theo quy định việc cấp thẻ CCCD hạn cuối 30-6-2021 nhưng đến giờ nhiều người dân vẫn chưa làm được. 

Giải đáp một số ý kiến của cử tri liên quan đến việc cấp thẻ CCCD, an ninh mạng, Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an thành phố thông tin, hiện nay, các thế lực thù địch luôn lợi dụng không gian mạng đưa những tin không chính xác, ảnh hưởng đến cá nhân, tổ chức. Tại thành phố Đà Nẵng, lực lượng chức năng cũng phát hiện xử phạt hàng chục trường hợp và còn nhiều trường hợp khác đang tiến hành mời các cá nhân có liên quan để xử lý, răn đe nghiêm khắc.

Cử tri Huỳnh Sự (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Cử tri Huỳnh Sự (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Về việc cấp thẻ CCCD, Đại tá Trần Đức Chung cho biết, hiện tại Đà Nẵng đã chuyển toàn bộ hồ sơ cấp thẻ CCCD ra Bộ Công an, song một phần do dịch bệnh nên việc cấp thẻ CCCD cho người dân còn chậm. 

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho rằng, Đảng, Nhà nước luôn luôn quan tâm đến sự phát triển của Đà Nẵng. Sau 15 năm Bộ Chính trị có Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng phát triển Đà Nẵng thì năm 2019 tổng kết Nghị quyết này, Bộ Chính trị tiếp tục đề ra Nghị quyết số 43-NQ/TW xây dựng phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 nêu ra mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể để phát triển thành phố, trong đó có yêu cầu Đà Nẵng không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế - xã hội lớn của cả nước mà còn là trung tâm kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam Á. 

“Đà Nẵng phải là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, rồi trung tâm du lịch, thương mại, tài chính… Để thực hiện mục tiêu này, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và nhân dân phải nỗ lực lớn bên cạnh sự góp sức của Trung ương. Hiện một số nội dung của Nghị quyết đã khởi động, từng bước đi vào cuộc sống, tạo cơ chế chính sách đặc thù cho Đà Nẵng. Hiện Ban Thường vụ Thành ủy đang tiếp tục nghiên cứu những đề án khác để báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét thông qua, nhằm hiện thực hóa mục tiêu, quan điểm của Nghị quyết đề ra”,  Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng nói.

Liên quan đến công tác cán bộ, phân bổ biên chế, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho biết, việc tăng cán bộ cho Đà Nẵng hiện nay rất khó nhưng Trung ương sẽ dành cho Đà Nẵng quyền chủ động hơn trong việc bố trí, phân bổ cán bộ biên chế trong tổng số cán bộ biên chế mà Trung ương dành cho thành phố. Và điều quan trọng đối với Đà Nẵng là phải đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Đó là trách nhiệm của tổ chức đảng, là nỗ lực của mỗi cán bộ công chức, trong đó có phần quan trọng là việc đóng góp ý kiến của mỗi người dân. Làm sao để MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và người dân cùng tham gia giám sát cán bộ. 

Đồng thời cho rằng thành phố cần chủ động tháo gỡ vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi cho nhà đầu tư và những dự án đã có từ lâu nhưng dừng thì phải tái khởi động.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.