Thành phố sẽ xem xét điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

.

ĐNO - Hiện nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đã xây dựng kịch bản, dự kiến tình huống tùy theo diễn biến của dịch. Thời gian tới, thành phố sẽ diễn tập điều trị F0 không triệu chứng tại nhà. Đó là phát biểu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố với cử tri huyện Hòa Vang chiều 23-11.

Cùng dự có đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; đại biểu Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: TRỌNG HUY

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, để làm được việc này phải kèm theo nhiều điều kiện, mong bà con cử tri chia sẻ để thành phố có thể triển khai phương án an toàn, tránh lây nhiễm. Quan trọng nhất là ý thức của người dân cũng như phụ thuộc vào số lượng thuốc điều trị. Thành phố sẽ nỗ lực tìm nguồn thuốc điều trị Covid-19 hiệu quả, bảo đảm nhất.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thay mặt lãnh đạo thành phố đánh giá, biểu dương sự đồng hành của cử tri, người dân thành phố nói chung và huyện Hòa Vang nói riêng trong công tác phòng, chống dịch; luôn nỗ lực sản xuất, giữ vững thành quả phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho rằng, Đà Nẵng là 1 trong những địa phương bao phủ vắc-xin nhanh, hiện đã tiêm đủ 100% mũi 1 cho người trưởng thành, cố gắng đến tháng 12 bao phủ hết mũi 2.

Các đại biểu Quốc hội tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRỌNG HUY
Các đại biểu Quốc hội tham dự buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TRỌNG HUY

Thành phố sẵn sàng tiên phong trong việc tiêm vắc-xin cho đối tượng ở lứa tuổi nhỏ. Tuy nhiên, vấn đề bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân luôn đặt lên trên hết. Do đó, cần phải tuân theo chỉ định hướng dẫn của Bộ Y tế khi triển khai tiêm vắc-xin cho đối tượng này.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao kiến nghị của cử tri về xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật. Về công tác phòng, chống tham nhũng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, đây là đề tài được cử tri quan tâm. Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Quốc hội vẫn đang thực hiện rất quyết liệt. Đến nay, ngoài công tác phòng, chống tham nhũng đã được Trung ương bổ sung thêm công tác chống tiêu cực (đổi tên ban chỉ đạo thành Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực).

Điều này khẳng định, Trung ương hết sức quyết tâm, quyết liệt và đang xin ý kiến địa phương để thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương.

Cư tri Trần Trọng Phước, xã Hòa Bắc kiến nghị tại hội nghị. ẢNh: TRỌNG HUY
Cử tri Trần Trọng Phước, xã Hòa Bắc kiến nghị tại hội nghị. ẢNh: TRỌNG HUY

Trả lời về công tác người hoạt động không chuyên trách ở phường, xã, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, hiện thành phố đã có những chính sách thiết thực, giải quyết những khó khăn trước mắt. Về lâu dài, cần xây dựng cơ chế bảo đảm đời sống cho người hoạt động không chuyên trách.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, đối với vấn đề an toàn không gian mạng như cử tri quan tâm là rất xác đáng. Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố ghi nhận và sẽ kiến nghị đến cấp có thẩm quyền để giải quyết thấu đáo vấn đề này.

“Thực trạng hiện nay, thông tin xấu, độc có nhiều cách thể hiện; máy chủ đặt ở nước ngoài, rất khó xử lý  cho cơ quan chức năng. Do đó, ý thức của người dân sử dụng thông tin trên không gian mạng cần được nâng cao”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói.

Tại hội nghị, cử tri Phan Văn Phước, xã Hòa Tiến kiến nghị tiêm vắc-xin cho đối tượng học sinh, đặc biệt là học sinh cấp 1, cấp 2 để các cháu có điều kiện đi học trực tiếp.

Cử tri Trần Văn Anh, xã Hòa Châu kiến nghị vấn đề an ninh mạng hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp, đề nghị các bộ, ngành trung ương và cơ quan chức năng nghiên cứu, đổi mới các giải pháp thực thi pháp luật; bổ sung chế tài đủ sức răn đe, ngăn chặn những hành vi phát tán tin độc, tin xấu.

Cử tri Trần Trọng Phước, xã Hòa Bắc kiến nghị về thực trạng người hoạt động không chuyên trách thu nhập thấp, khó trang trải cuộc sống, ảnh hưởng rất lớn tâm tư, nguyện vọng cũng như tinh thần cống hiến…

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tiếp thu, ghi nhận các vấn đề được đưa ra và sẽ kiến nghị đến cấp có thầm quyền để giải quyết thấu đáo.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.