Đa dạng hình thức quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng

.

Xác định việc nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2021 và trong suốt nhiệm kỳ của các cấp ủy, việc triển khai quán triệt, học tập nghị quyết được các đảng bộ trực thuộc Thành ủy triển khai nghiêm túc, hiệu quả, qua đó nâng cao nhận thức trong từng đảng viên.

Linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền nghị quyết

Sau khi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng được Trung ương ban hành, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thành ủy Đà Nẵng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiên cứu, học tập, quán triệt đến 112 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc (40 đảng bộ, 72 chi bộ).

Việc học tập, quán triệt nghị quyết được tổ chức dưới nhiều hình thức, coi trọng việc học tập liên kết theo nhóm, cụm các đơn vị và hình thức học trực tuyến trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo Phó Bí thư Đảng ủy KCNC&CKCN Đà Nẵng Phạm Văn Hòa, đã có 102/112 tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.  

Ông Hòa cho biết, đối với các chi bộ cơ sở trực thuộc và Đảng bộ có ít đảng viên, tùy vào điều kiện thực tế, một số đơn vị tổ chức hội nghị riêng, một số đơn vị triển khai lồng ghép trong sinh hoạt chi bộ. “Qua học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, thành phố và của Đảng ủy đã giúp cán bộ, đảng viên và người lao động nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản, chủ trương, giải pháp lớn của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cấp ủy Đảng đến cán bộ, đảng viên và người lao động, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, uốn nắn các biểu hiện nhận thức lệch lạc”, ông Hòa chia sẻ.

Xác định việc nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2021 và trong suốt nhiệm kỳ của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội từ quận đến cơ sở, bên cạnh tổ chức tiếp sóng các hội nghị trực tuyến về quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Quận ủy Ngũ Hành Sơn còn chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội tích cực vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên tuyên truyền, chia sẻ, đăng tải những thông tin tích cực liên quan việc thực hiện nghị quyết trên mạng xã hội, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong cộng đồng, góp phần sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Các đảng bộ: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực miền Trung… cũng linh hoạt trong việc tổ chức triển khai học tập, quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và người lao động bằng nhiều hình thức khác nhau như tổ chức hội nghị tập trung, hội nghị trực tuyến, sinh hoạt chuyên đề, gửi tài liệu tuyên truyền phổ biến. Đồng thời yêu cầu đơn vị tuyên truyền trong các kỳ sinh hoạt chi bộ và vận dụng linh hoạt vào thực tiễn sản xuất của đơn vị…

Tăng cường kiểm tra, giám sát

Để bảo đảm tính nghiêm túc, hiệu quả của các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các đảng ủy phân công cụ thể từng đồng chí trong cấp ủy theo dõi, giám sát việc tổ chức thực hiện từng đơn vị, địa phương. Quận ủy Ngũ Hành Sơn bên cạnh phân công lãnh đạo theo dõi còn chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra phối hợp Ban Tuyên giáo Quận ủy thực hiện giám sát việc học tập nghị quyết của cán bộ, đảng viên trong suốt thời gian diễn ra hội nghị và xem đây là một tiêu chí đánh giá rèn luyện của cán bộ, đảng viên.

“Công tác tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết trên địa bàn quận được triển khai thực hiện nghiêm túc, các đại biểu tham dự đúng thành phần, tỷ lệ tham dự đạt 98%, số còn lại được bố trí để tham dự ở các lớp học sau nhằm bảo đảm 100% thành phần đều phải tham gia học tập nghị quyết”, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi cho biết.

Ông Phạm Văn Hòa cho biết, trên cơ sở chương trình công tác kiểm tra, giám sát toàn khóa và năm 2021 của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy tham mưu kế hoạch kiểm tra, giám sát chuyên đề việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Bên cạnh đó, thông qua ban điều hành và các đồng chí phụ trách các khối chuyên ngành, kết hợp hình ảnh được gửi từ các tổ chức cơ sở Đảng trên nhóm zalo của từng khối, Đảng ủy chủ động nắm bắt cách thức, tiến trình, kết quả triển khai, thực hiện việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết từ các đơn vị trực thuộc...

Giữa tháng 11-2021, đoàn công tác của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và cụ thể hóa triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng tại Đảng bộ thành phố Đà Nẵng. Đoàn công tác đánh giá cao sự nghiêm túc, cụ thể và khoa học của các đơn vị, cơ bản thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng thời ghi nhận sự quan tâm lãnh đạo của Đảng bộ thành phố với phương châm sớm nhất, nhanh nhất, rộng nhất và nhiều hình thức linh động trong tổ chức học tập, quán triệt, truyên truyền nghị quyết, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, từ đó nhanh chóng đưa nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đi vào cuộc sống, thúc đẩy công cuộc xây dựng và phát triển thành phố và đất nước.

AN NHIÊN

;
;
.
.
.
.
.