Tuổi trẻ chung tay hoạt động xã hội

.

Anh Huỳnh Thanh Bình, Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu chia sẻ: Từ đầu năm đến nay, mọi hoạt động xã hội của thanh niên trên địa bàn quận xoay quanh việc phối hợp phòng, chống Covid-19. Nơi đâu có thể chung tay, nơi đó đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đều sẵn sàng có mặt kịp thời với nỗ lực nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh để mọi người lại được trở về với cuộc sống bình thường.

Thanh niên tình nguyện quận Liên Chiểu chung tay vận chuyển hàng hóa, tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. (Ảnh do Quận Đoàn Liên Chiểu cung cấp)
Thanh niên tình nguyện quận Liên Chiểu chung tay vận chuyển hàng hóa, tích cực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. (Ảnh do Quận Đoàn Liên Chiểu cung cấp)

Khó có thể kể đầy đủ những phần việc thầm lặng của các bạn trẻ trong suốt các đợt phòng, chống dịch trên địa bàn quận Liên Chiểu, nhưng hình ảnh màu áo xanh tình nguyện rong ruổi đến từng nhà, khắp các góc phố, tuyến đường hay tại những điểm nguy cơ cao đã nói lên thật nhiều về tinh thần tuổi trẻ, trách nhiệm tiên phong trong hoạt động cộng đồng. Những phần việc thực tế của thanh niên đã và đang đóng góp rất hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, các đội thanh niên tình nguyện quận Liên Chiểu đã tham gia trực tại 6 chốt cấp thành phố, 7 chốt quận, 75 chốt phường, hơn 100 chốt tại khu dân cư. Hơn 700 ĐVTN tình nguyện của quận duy trì trực chốt xuyên suốt mùa dịch. Các bạn còn triển khai mô hình “Tiếng loa thanh niên” để tuyên truyền các chủ trương, quy định liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 tới từng ngõ hẻm.

Ngoài ra, 5 đội tình nguyện nhanh chóng được hình thành với hơn 12.000 lượt ĐVTN tham gia hỗ trợ lấy mẫu cộng đồng tại khu dân cư; vận chuyển hàng hóa cứu trợ, đi chợ hộ cho nhân dân. Một chi đoàn ngoài quốc doanh thuộc Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Y Đức cũng đã được thành lập trong giai đoạn này để cùng tham gia truy vết trên địa bàn. Khi thành phố triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cộng đồng, 500 lượt ĐVTN quận xung phong tham gia hỗ trợ tại 2 điểm tiêm là Khu ký túc xá phía tây thành phố và Công ty Tuấn Đức - Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Không chỉ phòng, chống dịch bằng các hoạt động trực tiếp, trước khó khăn trong cuộc sống của bà con do ảnh hưởng của dịch bệnh, tuổi trẻ quận Liên Chiểu đã phối hợp hỗ trợ tiêu thụ ếch thương phẩm, mía và các nông sản khác giúp nông dân không chỉ trên địa bàn quận; hỗ trợ Công an thành phố phân loại, sắp xếp, vận chuyển đơn hàng tại những điểm cung ứng thực phẩm. Đặc biệt, là địa bàn tập trung nhiều trường đại học lớn, các ĐVTN có những việc làm kịp thời hỗ trợ sinh viên khó khăn ngay khi dịch bệnh bùng phát. Khi quận Liên Chiểu đẩy mạnh ứng dụng phần mềm quét mã QR, thanh niên cũng là lực lượng nhiệt tình đi hướng dẫn các chủ hộ kinh doanh sử dụng công nghệ mới.

Để tạo điều kiện và hỗ trợ các bạn trẻ tham gia phòng, chống dịch, Quận Đoàn Liên Chiểu đã tổ chức trao thẻ thanh niên tình nguyện, mũ tai bèo, áo mưa cho 700 ĐVTN; tặng hơn 1.000 phiếu xăng cho đội tình nguyện viên trong 3 đợt với tổng kinh phí 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận.

Hiện nay, khi tình hình Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, lực lượng ĐVTN quận lại tiếp tục cùng địa phương triển khai nhiều biện pháp kiểm soát dịch bệnh. Bên cạnh đó, Tết Nguyên đán Nhâm Dần cận kề, các bạn trẻ cũng đang cố gắng mang một mùa xuân ấm áp đến với trẻ em nghèo trên địa bàn. Anh Huỳnh Thanh Bình cho hay, năm nay, việc vận động kinh phí khá khó khăn, nhưng Quận Đoàn Liên Chiểu vẫn nỗ lực vận động mọi nguồn từ Đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đến các mạnh thường quân với mong muốn trao thật nhiều suất quà ý nghĩa, để các em nhỏ vẫn cảm nhận được một mùa yêu thương an lành. Tính đến nay, số quà Tết vận động được 100 suất với kinh phí khoảng 50 triệu đồng.

THU HOA

;
;
.
.
.
.
.