Chăm lo Tết cho trẻ em khó khăn

.

Covid-19 gây nhiều trở ngại nhưng các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố vẫn tổ chức cho các em vui đón xuân mới chu đáo, đầm ấm với sự cưu mang đùm bọc của các tấm lòng nhân ái.

Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám (bìa phải) tặng quà Tết Nhâm Dần 2022 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám (bìa phải) tặng quà Tết Nhâm Dần 2022 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Tại buổi trao quà Tết Nguyên đán cho trẻ em ở Trung tâm Từ thiện (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê), ngày 16-1, Phó Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Thị Anh Thảo cho biết: “Do ảnh hưởng Covid-19, công tác vận động kinh phí gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi nỗ lực vận động gần 2.000 suất quà hỗ trợ cho hộ nghèo vui đón xuân mới, mỗi suất từ 350.000-700.000 đồng, trong đó hỗ trợ 100% trẻ em tại Trung tâm Từ thiện và Mái ấm cơ sở 1”.

Cùng ngày, Trưởng đại diện Tổ chức Cứu trợ phát triển quốc tế FIDR (Nhật Bản) Nobuko đến thăm hỏi, động viên, tặng quà 61 trẻ em đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở của Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố. Nhận cùng lúc 2 suất quà Tết, em nào cũng hân hoan, cảm thấy không khí ngày xuân kề cận.

Em Trần Đại Hiệp (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), mồ côi cha mẹ, được nuôi dưỡng tại Trung tâm Từ thiện đã 3 năm, hiện đang học lớp 11 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên số 2 xúc động nói: “Đón nhận những phần quà Tết, em thấy ấm lòng trước sự cưu mang, đùm bọc của các nhà hảo tâm và tự nhủ mình cần cố gắng hơn nữa trong học tập”.

Từ đầu tháng Chạp, 118 trẻ em ở Làng Hy Vọng (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) đều được ban giám đốc may sắm mỗi em một bộ quần áo mới và tích cực vận động kinh phí trao tặng quà Tết cho các em. Thêm một tin vui là UBND thành phố hỗ trợ mỗi em 350.000 đồng nhân dịp đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Em Nguyễn Văn Châu, quê xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) được nhận vào Làng Hy Vọng từ năm học lớp 1, hiện học lớp 12, năm nào cũng đạt học sinh khá, giỏi chia sẻ: “Sự quan tâm, chăm lo Tết cho chúng em của lãnh đạo thành phố, ban giám đốc và các tấm lòng nhân ái là nguồn động viên khích lệ to lớn đối với chúng em. Em nguyện luôn cố gắng vươn lên trong học tập để sau này có việc làm ổn định”.

Đặc biệt, 47 trẻ em khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Hướng nghiệp Từ thiện Chữ thập đỏ Đà Nẵng̃ được 5 đơn vị trao tặng quà Tết. Các em hầu hết quê ở Đà Nẵng, Quảng Nam, được trung tâm nuôi dưỡng và dạy các nghề may, in, làm hương, kết cườm… Những ngày gần Tết, nơi đây nhộn nhịp các hoạt động vui đón xuân mới.

Giám đốc Trung tâm Lê Tấn Hồng bày tỏ: “Chúng tôi tích cực vận động kinh phí và tạo mọi điều kiện để các cháu đón Tết vui vẻ, đầm ấm và thực hiện đúng các quy định phòng, chống Covid-19”.

Những ngày qua, hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay, góp sức chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đơn cử như Bảo hiểm nhân thọ Prudential - Chi nhánh Ngũ Hành Sơn tổ chức ngày hội “Xuân yêu thương - Nhâm Dần 2022” tại Trung tâm Hướng nghiệp Từ thiện Chữ thập đỏ Đà Nẵng; Công ty Kinh doanh Tổng hợp Ân Điển trao quà Tết cho phụ nữ khuyết tật đơn thân nuôi con nhỏ trên địa bàn thành phố; nhóm Hũ gạo từ tâm tặng 100 suất quà cho trẻ em con người mù có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức Trẻ em Việt Nam trao 700 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho hộ nghèo có trẻ em tại Đà Nẵng.

Trong khi đó, gần 70 trẻ em đang được nuôi dưỡng tại 3 gia đình thuộc Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố được nhiều nhà hảo tâm trong nước và quốc tế cùng hỗ trợ các em vui đón xuân mới. Giám đốc Trung tâm Phạm Sĩ Mẫn chia sẻ: “Các em được mua sắm quần áo, giày mới và nhận quà Tết với nhiều loại bánh kẹo, 3 gia đình đều tổ chức bữa tiệc tất niên, gia đình nào cũng có bánh tét, bánh chưng và các loại nhu yếu phẩm ngày Tết”…

Càng gần Tết, các hoạt động chăm lo, trợ giúp trẻ em khó khăn vui đón xuân mới càng nhộn nhịp với sự cưu mang đùm bọc của các tấm lòng nhân ái. Theo Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cùng các nhà hảo tâm nỗ lực chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tất cả các em đều có Tết đầm ấm, vui vẻ, trọn vẹn.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.