Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết tại thành phố Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 16-1, thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình trao quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022. Dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, cùng các ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực. 

Cùng dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình trao quà tết. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình trao quà Tết. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu tại chương trình trao quà, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, năm 2020 và 2021, dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống, song Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã kiên cường vượt qua khó khăn, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để phòng, chống dịch, phát triển kinh tế, chăm lo đời sống cho người dân.

Kết quả nổi bật của năm 2021 là kinh tế thành phố tăng trưởng dương, nhân dân, các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân, người lao động được quan tâm, không ai bị bỏ lại phía sau. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm và giữ vững ổn định. Kết quả trên khẳng định sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ và chính quyền, nhân dân thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự cố gắng lớn lao, nhiều mặt, toàn diện của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố trong thời gian qua.

Đồng thời cho biết, Tết Nguyên đán là truyền thống văn hóa ăn sâu vào từng gia đình, từng con người Việt Nam, chính vì vậy, Bộ Chính trị, Trung ương Đảng, các cơ quan Trung ương đã có sự chuẩn bị, quan tâm, giải quyết nhiều mặt để nhân dân cả nước có một cái Tết an bình, ấm no, hạnh phúc, mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Cạnh đó, các cấp, ngành Trung ương, địa phương đã dành nhiều nguồn lực để lo Tết cho người dân, nhất là các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, những người đã có những đóng góp cho cuộc cách mạng dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến người dân thành phố, nhất là gia đình chính sách, người có công, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị thành phố, các cấp chính quyền tiếp tục rà soát từng đối tượng trên địa bàn, nhất là người dân miền núi, các địa bàn khó khăn, những hộ công nhân không có thu nhập, gia đình chính sách, già cả neo đơn, gia đình nhiễm chất độc da cam để có những hỗ trợ kịp thời, không để người dân nào không có Tết.

“Với nghị lực, truyền thống quê hương, tôi tin tưởng chính quyền và nhân dân toàn thành phố đoàn kết vượt qua khó khăn, tiếp tục chung tay xây dựng thành phố phát triển mạnh mẽ, tốt đẹp hơn trong năm 2022”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.  

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (bên phải) thăm hỏi, trao quà Tết cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: NGỌC PHÚ

Báo cáo tại chương trình trao quà Tết, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng cho biết, với tinh thần “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong những năm qua, để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tập trung huy động nhiều nguồn lực và có nhiều biện pháp hỗ trợ người dân nhằm giúp thoát nghèo bền vững và giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thành phố.  

Năm 2021, Covid-19 tác động tiêu cực đến đời sống vật chất, tinh thần, tâm lý của nhân dân, đặc biệt nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Đồng hành chính quyền, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, với mục tiêu tất cả gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ khó khăn đều có quà Tết, ngoài nguồn ngân sách hỗ trợ, MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên đã tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương - Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo”, tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, người hảo tâm ủng hộ để có thêm nguồn lực hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do Covid-19 và các đối tượng đặc thù để mọi gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí đầm ấm, an bình, nhiều niềm vui.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao quà tết cho các anh hùng lực lượng vũ trang. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên phải) trao quà Tết cho các đối tượng chính sách, thương binh. Ảnh: NGỌC PHÚ

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các cấp hỗ trợ 39.781 suất quà Tết với tổng số tiền 19,3 tỷ đồng. 

Trong đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố hỗ trợ 15.522 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn do Covid-19; hộ đồng bào Cơ tu, người Hoa khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang; hội viên, đoàn viên khó khăn của Hội nạn nhân chất độc da cam, Hội Người mù, Hội Người khuyết tật, Hội tù yêu nước, Hội cựu thanh niên xung phong, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi thành phố với số tiền hơn 8 tỷ đồng từ các nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ phòng, chống Covid-19, nguồn vận động từ các tổ chức, doanh nghiệp và của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ 148.064 suất quà với tổng số tiền hơn 45 tỷ đồng; tổ chức “Phiên chợ Tết công nhân” tại các khu công nghiệp; Chương trình “Chuyến xe Công đoàn” đưa hơn 3.000 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết.  

Hội Chữ Thập đỏ trao tặng 14.500 suất quà Tết trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Các tổ chức thành viên khác cũng vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo Tết cho đoàn viên, hội viên của tổ chức mình. Với phương châm không trùng lắp, không để sót, bảo đảm tất cả các trường hợp khó khăn đều được hỗ trợ trong dịp Tết đến Xuân về...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà tết cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao quà Tết cho các gia đình khó khăn trên địa bàn thành phố. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao quà tết cho công nhân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao quà Tết cho công nhân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà tết cho các nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: NGỌC PHÚ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà Tết cho các nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: NGỌC PHÚ

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.