Chú trọng phát triển Đảng ở đồng bào Cơ tu

.

Nhiệm kỳ 2015-2020, công tác phát triển Đảng trên địa bàn huyện Hòa Vang nói chung và khu vực có đồng bào dân tộc Cơ tu nói riêng được Huyện ủy Hòa Vang chú trọng, đạt kết quả tích cực. Trong đó, có 21 quần chúng là đồng bào Cơ tu vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bắc Lê Thị Thu Hà (giữa) trao quyết định kết nạp Đảng cho 2 đảng viên trẻ Hồ Thị Thanh Tỏa và Trần Văn Thơ.  Ảnh: ĐẢNG ỦY XÃ HÒA BẮC
Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bắc Lê Thị Thu Hà (giữa) trao quyết định kết nạp Đảng cho 2 đảng viên trẻ Hồ Thị Thanh Tỏa và Trần Văn Thơ. Ảnh: ĐẢNG ỦY XÃ HÒA BẮC

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hòa Vang Lê Trung Thắng, công tác xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đảng luôn được Huyện ủy chú trọng triển khai, với nhiều giải pháp sát thực. Đặc biệt, đối với khu vực đồng bào dân tộc ít người, Huyện ủy đề cao tinh thần gương mẫu, đi đầu của mỗi đảng viên ở cơ sở, từ đó nêu gương cho người dân trong thôn noi theo.

Ông Thắng cho biết, đồng bào Cơ tu trên địa bàn huyện tập trung chủ yếu tại 2 xã miền núi Hòa Bắc và Hòa Phú. Huyện ủy đã phân công thường trực cấp ủy đứng điểm, phụ trách, bảo đảm chất lượng, lựa chọn quần chúng ưu tú, có động cơ trong sáng, hội đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, nhất là tiêu chuẩn giác ngộ chính trị, đạo đức lối sống và năng lực bản thân để tạo nguồn và phát triển.

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú Nguyễn Ngọc Hải cho biết, những năm qua, Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới, đặc biệt là khu vực có đồng bào dân tộc Cơ tu tại thôn Phú Túc. Nhờ đó, số lượng đảng viên là người đồng bào dân tộc Cơ tu không ngừng tăng lên, trung bình mỗi năm phát triển 1-2 đảng viên. Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy xã kết nạp 4 đảng viên là người Cơ tu.

Hiện nay, chi bộ thôn Phú Túc là một trong những chi bộ có số lượng đảng viên đông với 28 người, trong đó có 27 đảng viên là người Cơ tu và 1 đảng viên là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy được phân công về sinh hoạt tại chi bộ. Để có được kết quả đó, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, coi đây là nhiệm vụ then chốt trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Ông Lê Văn Nghĩa, Bí thư Chi bộ thôn Phú Túc là người đồng bào dân tộc Cơ tu, nên luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đảng viên và nhân dân trong thôn; tạo mối quan hệ gần gũi, mật thiết, tâm lý vững tin vào các chủ trương, đường lối của Đảng, từ đó nhiều quần chúng ưu tú sớm nhận thức được vai trò lãnh đạo của Đảng, mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng để phục vụ cho quê hương, cho đồng bào mình.

Anh Lê Văn Hoàng được biết đến là đảng viên sản xuất kinh doanh giỏi tại thôn Phú Túc, với mô hình nuôi heo rừng lai. Hiện nay, đàn heo của anh lên đến 40-50 con, thu nhập 100-120 triệu đồng/năm. “Nhìn chung, đời sống bà con Cơ tu mấy năm qua phát triển đi lên, dần xóa bỏ các tập tục, tập quán lạc hậu. Là đảng viên, mình luôn làm gương, đi đầu trong phát triển kinh tế, xóa đói, xóa nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng, từ đó cho bà con thấy và làm theo, dần thay đổi tư duy, mở mang trí óc”, anh Hoàng chia sẻ.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng vào tháng 11-2021, 2 đảng viên trẻ Hồ Thị Thanh Tỏa và Trần Văn Thơ, Chi bộ thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, cảm thấy tự hào. Với họ, được vào Đảng là tiếp nối truyền thống cha ông, đồng thời là môi trường để rèn luyện, phấn đấu và cống hiến sức trẻ cho thôn, cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bắc Lê Thị Thu Hà cho biết, công tác phát triển Đảng trên địa bàn xã Hòa Bắc, đặc biệt là trong đồng bào dân tộc Cơ tu tại 2 thôn Tà Lang, Giàn Bí luôn được quan tâm và thực hiện quyết liệt. Việc phát triển Đảng hằng năm và trong nhiệm kỳ đều đặt ra mục tiêu bằng những con số cụ thể, tuy nhiên không phải vì thế mà chạy theo số lượng. Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy xã đã bồi dưỡng và phát triển 17 đảng viên là người dân tộc Cơ tu. Đây đều là những người ưu tú, có tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong sáng, giản dị, có mục tiêu phấn đấu rõ ràng và có nhiều đóng góp cho chi bộ, đảng bộ.

MINH SƠN

;
;
.
.
.
.
.