Để cán bộ, chiến sĩ vui xuân, đón Tết vui tươi

.

Trước thềm Xuân Nhâm Dần 2022, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng thành phố gấp rút hoàn thành mọi công tác chuẩn bị đón Tết và trực sẵn sàng chiến đấu. Không khí vui tươi, phấn khởi chào đón mùa xuân mới như ngập tràn ở khắp các đơn vị...

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức gói bánh chưng tại cơ quan Bộ Chỉ huy. Ảnh: BÁ VĨNH
Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng thành phố tổ chức gói bánh chưng tại cơ quan Bộ Chỉ huy. Ảnh: BÁ VĨNH

Chia sẻ với chúng tôi, Đại tá Đỗ Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thành phố cho biết: Với phương châm đón Tết “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo đầy đủ, toàn diện các mặt công tác chuẩn bị về cả nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất... Từ đó, bảo đảm tổ chức cho bộ đội đón Tết vui tươi, trang trọng, tình cảm; đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu.

Có mặt tại Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa, chúng tôi cảm nhận rõ không khí khẩn trương, bận rộn của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) ở đây để sớm hoàn thành những nội dung còn lại của việc chuẩn bị đón Tết. Trong khuôn viên đơn vị, hệ thống bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng; pano, khẩu hiệu, cờ... bố trí đầy đủ, bắt mắt.

Trong Phòng giao ban là cành mai vàng đang bung nở sắc thắm như báo hiệu mùa Xuân đã về rất gần... Nhiều CBCS lần đầu ăn Tết xa gia đình nhưng được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo, chỉ huy Trạm nên vẫn yên tâm, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trực Tết năm nay.

Theo Đại tá Đỗ Văn Đông, năm nay do yêu cầu nhiệm vụ nên lực lượng BĐBP thành phố bảo đảm quân số cao nhất để thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tuần tra, quản lý biên giới, vừa ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, phòng chống Covid-19. Vì vậy, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã đặc biệt chú ý bảo đảm tốt công tác chuẩn bị Tết cho bộ đội. “Quan điểm của chúng tôi là nỗ lực cao nhất để bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần giúp CBCS yên tâm thực hiện nhiệm vụ trực Tết”, Đại tá Đỗ Văn Đông nhấn mạnh.

Còn ở Đồn Biên phòng Hải Vân, chúng tôi cũng được hòa mình trong không khí thi đua sôi nổi “Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Nhâm Dần 2022”. Đứng chân trên địa bàn khá xa thành phố so với các đơn vị khác, dù điều kiện sinh hoạt, huấn luyện còn gặp nhiều khó khăn nhưng CBCS nơi đây thường xuyên nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt khó để chuẩn bị Tết có hiệu quả.

Trung tá Khuất Duy Lượng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Hải Vân cho biết, bên cạnh chế độ bảo đảm của Quân đội, đơn vị còn coi trọng phát huy tính sáng tạo của bộ đội, tận dụng các nguyên vật liệu tại chỗ, hạn chế việc mua các vật dụng, mặt hàng ở ngoài thị trường để vừa giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ ngoài vào đơn vị, vừa tiết kiệm, tránh lãng phí.

Trong khi đó, tại Hải đội Biên phòng 2, công tác chuẩn bị đón Tết cũng đã được CBCS thực hiện từ khá sớm. Được biết, ngay từ đầu tháng 12 âm lịch, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị đón Tết. Trong đó, tập trung lãnh đạo tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho CBCS nhận thức sâu sắc, đúng đắn nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên Đán.

Theo Trung tá Bùi Anh Tú, Hải đội trưởng Hải đội Biên phòng 2: “Mặc dù đơn vị tổ chức nhiều hoạt động để vui Tết đón Xuân nhưng CBCS ở các biên đội tàu của Hải đội luôn trong tư thế sẵn sàng để khi có lệnh là lên đường thực hiện nhiệm vụ”.

“Năm vừa qua, đơn vị gặt hái nhiều thành công nên không khí đón Xuân cũng rất phấn khởi. CBCS càng vui hơn khi được đón nhận những món quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Trong niềm vui đó, CBCS đã cùng động viên nhau nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm mới”, Đại tá Đỗ Văn Đông chia sẻ thêm.

Một mùa xuân mới đang về trên mọi nẻo đường của Tổ quốc. Với những người chiến sĩ, dù đón Xuân xa nhà, xa người thân, dù ở Hòa Vân xa xôi  hay thực hiện nhiệm vụ trên các biên đội tàu họ vẫn luôn nhận được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân thành phố. Sự chuẩn bị đầy đủ cùng tinh thần trách nhiệm cao sẽ giúp CBCS BĐBP thành phố đón Xuân Nhâm Dần vui vẻ, đầm ấm; đồng thời cũng luôn nêu cao cảnh giác, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân đón Tết, vui xuân.

BÁ VĨNH

;
;
.
.
.
.
.