Lan tỏa chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" 2022

.

Năm nay, các cấp Công đoàn thành phố đồng loạt tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” 2022 với mục tiêu mỗi đoàn viên, người lao động (NLĐ) đều có Tết.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh và đại diện Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp tặng quà cho công nhân trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”.
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh và đại diện Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp tặng quà cho công nhân trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”.

“Tôi biết ơn nhiều lắm…”

Chị Cao Thị Thu Phương, quê Quảng Bình, công nhân Công ty Mabuchi Motor Đà Nẵng (Khu công nghiệp Hòa Khánh), được chọn giao lưu trong chương trình “Tết không xa nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động “Tết sum vầy - Xuân bình an” 2022 của các cấp Công đoàn thành phố.

Qua trò chuyện, chị Phương cho biết, năm 2021 là một năm khó khăn với gia đình chị khi công ty ngừng việc gần 2 tháng để phòng, chống dịch. Khi vừa quay trở lại làm việc, chồng chị Phương không may bị gãy chân. Toàn bộ chi phí, sinh hoạt của gia đình trông cậy vào thu nhập ít ỏi từ đồng lương công nhân của chị. Ngại bố mẹ ở quê lo lắng, vợ chồng chị Phương giấu mọi chuyện, tự trang trải cuộc sống.

“Cũng may chúng tôi có Công đoàn. Trong suốt thời gian chồng tôi điều trị, LĐLĐ thành phố, Công đoàn quận Liên Chiểu và công ty luôn quan tâm hỏi han, động viên, hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất. Những món quà, những suất tiền hỗ trợ thời gian qua là sự cứu cánh với chúng tôi…

Tôi thật sự biết ơn nhiều lắm!”, chị Phương xúc động nói. Trước tình hình Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, vợ chồng chị Phương quyết định ở lại Đà Nẵng đón Tết. Suốt 11 năm mưu sinh xa quê, đây là năm đầu tiên chị Phương không về quê ăn Tết. Giây phút xúc động của chương trình, khi ba mẹ chị Phương được kết nối trực tuyến để gặp và gửi đến con gái những lời động viên. Đáp lại tình cảm yêu thương đó, chị Phương nghẹn ngào gửi lời động viên ba mẹ: “Ba mẹ ở nhà giữ sức khỏe, đừng lo lắng cho con. Ở đây, con nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của các cấp Công đoàn…”.

Tết sum vầy - Xuân bình an

Không chỉ chị Phương, nhiều công nhân lao động tham gia chương trình “Tết không xa nhà” cũng rưng rưng xúc động khi không thể về quê đón Tết. Niềm động viên với họ lúc này chính là sự quan tâm tận tình của các cấp Công đoàn thành phố.

Tết là dịp để mọi người được sum họp bên gia đình. Tuy nhiên, do Covid-19, không ít NLĐ chọn ở lại Đà Nẵng. Bà Đinh Thị Thanh Hà, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố cho biết, hơn 14.800 suất quà trị giá hơn 9,1 tỷ đồng được trao cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nhâm Dần sắp đến. Trong đó, 3.500 suất, mỗi suất 1 triệu đồng và 11.300 suất với mức 500.000 đồng/người. LĐLĐ thành phố bảo đảm tất cả người lao động đều có Tết. Quà, các suất hỗ trợ được trao cho NLĐ trước ngày 29 tháng Chạp.

Đồng hành LĐLĐ thành phố trong công tác chăm lo cho NLĐ, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trao tặng 5.000 suất quà, trị giá 2,5 tỷ đồng cho đoàn viên, NLĐ khó khăn ở các cấp Công đoàn trực thuộc để chăm lo chu đáo Tết cho người lao động. Trước đó, nhiều Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã đồng loạt tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” 2022, trao hàng nghìn suất quà Tết, vé xe miễn phí đến đoàn viên, NLĐ.

Từ nguồn hỗ trợ của LĐLĐ thành phố, UBND quận và kinh phí hoạt động Công đoàn, LĐLĐ quận Hải Châu tổ chức trao 300 suất hỗ trợ, mỗi suất 1 triệu đồng, gồm quà và tiền mặt cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; trao 1.000 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho 1.000 đoàn viên, NLĐ; tặng 1.000 túi “An sinh Công đoàn”, mỗi túi trị giá 200.000 đồng và 102 vé xe miễn phí cho đoàn viên, NLĐ về quê đón Tết... Tại LĐLĐ quận Sơn Trà, 450 suất quà Tết với tổng kinh phí 300 triệu đồng được trao đến đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc trong Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” 2022 do đơn vị tổ chức.

Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về NLĐ như trao 1.200 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm quà và tiền mặt cho 1.200 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng Covid-19; tặng 963 vé xe cho đoàn viên, NLĐ cùng gia đình có nhu cầu về quê đón Tết; trao 8.000 túi “An sinh Công đoàn”, mỗi túi gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 200.000 đồng/túi cho NLĐ với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng và hỗ trợ 700 NLĐ thuộc diện F0 với số tiền dự kiến 1,05 tỷ đồng…

Có thể nói, chuỗi các hoạt động trong Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” 2022 do các cấp Công đoàn thành phố tổ chức một lần nữa khẳng định mục tiêu nhất quán của tổ chức Công đoàn là điểm tựa của NLĐ, luôn đồng hành doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn. Nhiệm vụ của các cấp Công đoàn thành phố lúc này vẫn là tập trung mọi nguồn lực nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ trước thềm năm mới.

PHƯƠNG TRÀ

;
;
.
.
.
.
.