Mang "Xuân yêu thương" đến với người khó khăn

.

Tết Nhâm Dần 2022 đang đến gần, để chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn đột xuất do dịch bệnh, Mặt trận các cấp thành phố cùng các tổ chức thành viên huy động mọi nguồn lực để chăm lo cho nhân dân. Thông qua Chương trình “Xuân yêu thương - Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo”, Mặt trận các cấp thành phố sẽ trao hàng nghìn phần quà giúp bà con an tâm đón Tết đầy đủ, yên vui.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Bắc Nguyễn Văn Trung (bên phải) trao quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: N.Q
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Bắc Nguyễn Văn Trung (bên phải) trao quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: N.Q

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu cho biết, năm 2021, Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân thành phố, đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn đột xuất, vì vậy, công tác bảo đảm an sinh xã hội luôn được Mặt trận thành phố đặc biệt quan tâm, chú trọng. Để vận động nguồn lực hỗ trợ cho các đối tượng trên, Mặt trận thành phố đã ban hành kế hoạch 209/KH-MTTQ-BTT ngày 30-12-2021 nhằm tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo trên địa bàn thành phố.

Thời điểm trước Tết Nguyên đán khoảng một tháng, các cấp chính quyền phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) đẩy mạnh công tác chăm lo Tết cho người nghèo. Dự kiến Mặt trận phường sẽ trao 3.500 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách và hộ khó khăn do Covid-19.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Bắc Nguyễn Văn Trung, là địa bàn tập trung đông công nhân, sinh viên đến sinh sống và làm việc, bên cạnh công tác chăm lo cho người khó khăn tại địa phương, Mặt trận phường khảo sát, lập danh sách hỗ trợ các hộ tạm trú gặp khó khăn, đặc biệt là bà con không có điều kiện về quê ăn Tết để hỗ trợ. “Kiên quyết không để người nào thiếu thốn trong dịp Tết”, ông Trung nói.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) Lê Bá Công cho biết, để chăm lo cho hộ nghèo có Tết ấm no hơn, Mặt trận phường vận động được 10 đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ 1.000 suất quà để trao cho bà con khó khăn. Ngoài ra, Mặt trận phường rà soát, lên danh sách trao quà Tết cho hơn 200 gia đình có người nhiễm Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm để người dân đón Tết đầy đủ, ấm áp.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Sơn Trà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, tính đến ngày 12-1, Mặt trận quận đã tiếp nhận hơn 1.800 suất quà với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng do các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ để trao quà Tết cho người nghèo.

“Trong giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, việc chăm lo cho các đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn càng phải được quan tâm thực hiện hơn bao giờ hết. Mặt trận các cấp quận đang ra sức vận động để có thêm nguồn lực trao cho bà con khó khăn”, bà Hà nói.

Trong khi đó, tại quận Hải Châu, Mặt trận quận đang thực hiện phân bổ hơn 2.300 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng do các doanh nghiệp ủng hộ đến hộ nghèo, hộ khó khăn tại 13 phường. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu Trần Thị Cúc Hương cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Mặt trận quận sẽ phân bổ về Mặt trận các phường để trao tận tay người nghèo, tránh tình trạng tập trung đông người.

Ông Dương Đình Liễu cho biết, thực hiện Chương trình “Xuân yêu thương - Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo”, Mặt trận thành phố sẽ hỗ trợ hơn 10.000 suất quà từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và phòng, chống Covid-19 để hỗ trợ hộ gia đình khó khăn, hộ thoát nghèo và hộ bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19. Bên cạnh đó, Mặt trận thành phố sẽ đến thăm, trao quà cho đồng bào Cơ tu tại xã Hòa Bắc, Hòa Phú và tặng quà cho đồng bào người Việt gốc Hoa tại xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) trước Tết Nguyên đán.

“Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, Mặt trận các cấp thành phố đang nỗ lực vận động thêm nguồn lực để chăm lo cho nhân dân. Chính vì vậy, sự đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm, đơn vị trong lúc này sẽ góp phần giúp người nghèo an tâm đón Tết đầy đủ, sum vầy”, ông Liễu nói.

Mặt trận thành phố đã tiếp nhận 865 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 500.000 đồng từ Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; 150 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng (gồm 700.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng) từ Công ty CP Phân bón và hóa chất Dầu khí miền Trung nhằm hỗ trợ các hộ dân khó khăn trên địa bàn thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

NGỌC PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.