Nhiều hoạt động chăm lo Tết

.

Trước thềm năm mới Nhâm Dần 2022, các hoạt động hỗ trợ, bảo đảm cho người dân có cái Tết đầm ấm, an vui được các địa phương, đơn vị, sở, ngành tích cực triển khai, nhất là chăm lo cho đối tượng yếu thế, người nghèo, công nhân lao động…

Câu lạc bộ thiện nguyện Đồng Cảm trao quà cho người dân quận Thanh Khê. Ảnh: N.P
Câu lạc bộ thiện nguyện Đồng Cảm trao quà cho người dân quận Thanh Khê. Ảnh: N.P

Niềm vui khi nhận quà Tết

Sáng 12-1, tại hội trường Nhà Văn hóa phường Chính Gián (quận Thanh Khê), CLB thiện nguyện “Đồng cảm” trao quà Tết cho 400 người nghèo trên địa bàn quận. Đặt gói quà lên chiếc xe đạp cũ, chị Trần Thị Hoa (phường Thạc Gián) không giấu được cảm xúc, cho biết gia đình mình thuộc diện hộ nghèo. Năm 2021, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên khó càng thêm khó, chị nhiều lần được chính quyền, các đơn vị thiện nguyện giúp đỡ.

“Nhận quà Tết sớm, gia đình tôi vui lắm. Tôi cảm ơn các mạnh thường quân, cảm ơn CLB thiện nguyện cũng như chính quyền địa phương đã luôn đồng hành, hỗ trợ gia đình tôi vượt qua khó khăn”, chị Hoa nói.

Chị Nguyễn Thị Chanh (đường Tôn Đản, quận Cẩm Lệ) dịp Tết này cũng nhận được nhiều món quà từ các cấp chính quyền hỗ trợ. Ngày 10-1, chị Chanh được UBND quận Cẩm Lệ phối hợp với ẩm thực Trần hỗ trợ gói quà trị giá 400.000 đồng. Là lao động tự do, suốt nhiều tháng gia đình chị gặp không ít khó khăn nên chị bày tỏ niềm vui khi được các đơn vị, địa phương tặng quà sớm. Vợ chồng anh Nguyễn Văn Long (tạm trú đường Trần Đình Tri, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh vừa được Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng hỗ trợ quà Tết. Anh Long cho biết năm nay gia đình anh tiếp tục có một cái Tết sum vầy khi nhận món quà nhiều ân tình của ngành Công đoàn.

Những món quà Tết từ Công đoàn công ty, từ chính quyền địa phương dù ít dù nhiều, san sẻ đến những công nhân, người lao động trong giai đoạn này là một điều đáng trân trọng, làm ấm lòng thêm những cảnh đời còn khó khăn.

Chung tay lo Tết cho người nghèo

Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện “Đồng cảm” Đà Nẵng cho biết, được sự tài trợ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, CLB sẽ trao khoảng 6.000 suất quà cho người nghèo tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. “Những món quà là tình cảm của các mạnh thường quân dành tặng cho những hoàn cảnh khó khăn, qua đó để họ có thêm một cái Tết đủ đầy”, chị Hoa chia sẻ.

Trong khi đó, với mong muốn chia sẻ và mang đến cho bà con một cái Tết đầm ấm, từ ngày 5-1 đến 16-1, ẩm thực Trần tổ chức chương trình thiện nguyện “Ẩm thực Trần sẻ chia cùng bà con” và trao tặng 40.000 bao gạo cho tất cả bà con nghèo trên địa bàn thành phố; mỗi hộ nhận được 2 bao gạo (mỗi bao 10kg) và 1 chai mắm nêm Trần.

Cạnh đó, ẩm thực Trần còn trao tặng quà tại các khu vực mà doanh nghiệp này thường xuyên thực hiện trong những năm qua. Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai cũng trao tặng 865 suất quà Tết, mỗi suất trị giá hơn 512.000 đồng, gồm quà và 200.000 đồng tiền mặt cho người dân tại huyện Hòa Vang, quận Cẩm Lệ, Sơn Trà, Liên Chiểu và Hải Châu.

Trong dịp Tết Nhâm Dần này, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, dự kiến trao 15.000 suất quà cho người dân với tổng số tiền khoảng 7 tỷ đồng. Người nhận quà là hộ nghèo, hộ thoát nghèo 2 năm (2020-2021) gặp khó khăn, các hộ là nạn nhân da cam, người khuyết tật, hộ chính sách, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng Covid-19.

Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cũng đã có kế hoạch tổ chức chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương”. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hoàng Thị Thu Hương cho biết, Hội sẽ tổ chức chương trình “Vui Tết cùng Coca-Cola, năm 2022” , trao 500 suất quà và tổ chức chuỗi “Siêu thị 0 đồng” trao 1.200 suất quà cho cán bộ hội, hội viên phụ nữ, nữ công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, người yếu thế có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Hội còn tổ chức chương trình “Về Tết với đồng bào” để trao 150 suất quà cho đồng bào thuộc 2 xã Hòa Bắc và Hòa Phú (huyện Hòa Vang); ngày hội “Bánh chưng xanh”, tặng 1.100 cặp bánh chưng cho cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời thăm và tặng quà các Trung tâm Bảo trợ, xã hội; thăm, tặng quà nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tá Phạm Văn Hùng, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ đội Biên phòng thành phố cho biết, thực hiện chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” chăm lo Tết cho nhân dân ở khu vực biên giới, từ nay đến trước ngày 20-1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng cùng các phòng, ban, đồn, trạm sẽ tiến hành chương trình trao quà Tết cho người nghèo, gồm tặng sổ tiết kiệm, trao sinh kế, tặng quà Tết, cấp học bổng cho học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường - con nuôi Biên phòng) và tổ chức chương trình khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho học sinh và nhân dân khu vực biên giới biển…

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích