Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập quận

.

Hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập quận Sơn Trà (23-1-1997 - 23-1-2022), nhiều hoạt động ý nghĩa đang được các cấp trên địa bàn quận tổ chức góp phần nâng cao lòng tự hào, tình yêu quê hương đối với mỗi cán bộ, đảng viên và người dân địa phương.

Lãnh đạo quận Sơn Trà (giữa) trao giải cho các tác giả dự thi cuộc thi ảnh nghệ thuật  “Nét đẹp Sơn Trà”. Ảnh: M.QUẾ
Lãnh đạo quận Sơn Trà (giữa) trao giải cho các tác giả dự thi cuộc thi ảnh nghệ thuật “Nét đẹp Sơn Trà”. Ảnh: M.QUẾ

Sau nhiều tháng chuẩn bị, chương trình nghệ thuật “Hát về Sơn Trà” và trưng bày tranh ảnh với chủ đề “Sơn Trà - 25 năm thành tựu và phát triển” diễn ra vào cuối tháng 12-2021, được khán giả đánh giá là một chương trình nghệ thuật có sự đầu tư. Theo đó, 8 ca khúc của 8 tác giả trên khắp mọi miền đất nước sáng tác về Sơn Trà, có thể kể đến như nhạc sĩ, ca sĩ Đình Thậm với ca khúc “Tình anh Sơn Trà”; nhạc sĩ Thế Hiển với ca khúc “Về thăm bán đảo Sơn Trà”; nhạc sĩ trẻ Trần Lành với ca khúc “Biển hát Sơn Trà”.

Là người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Sơn Trà, nhạc sĩ trẻ Trần Lành cảm thấy tự hào với những thành quả mà Sơn Trà hôm nay đạt được. “Sơn Trà ngày nay đổi mới với những tòa nhà cao tầng, phố xá với những cung đường thênh thang, rộng mở… Đó là minh chứng cụ thể, rõ nét về những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Sơn Trà đã làm được. Điều đáng mừng là dù cuộc sống có phát triển như thế nào đi chăng nữa thì những hương biển mặn mà thấm sâu vào mảnh đất, tâm hồn con người Sơn Trà vẫn mãi thiết tha… Chính những xúc tác, nguồn cảm hứng đó thôi thúc bản thân tôi phải có những tác phẩm về mảnh đất Sơn Trà mà mình yêu thương”, nhạc sĩ Trần Lành cho biết.

Cũng tại chương trình, các tác phẩm xuất sắc của cuộc thi ảnh nghệ thuật “Nét đẹp Sơn Trà” năm 2021 đã được trao giải. Sau hơn 2 tháng phát động, chương trình đã thu hút 60 tác giả hưởng ứng với 787 tác phẩm. Kết quả, hội đồng giám khảo đã chấm chọn 63 tác phẩm vào vòng trưng bày và xét chọn 10 tác phẩm xuất sắc nhất. Theo Phòng Văn hóa - Thông tin quận, 63 tác phẩm ảnh nghệ thuật vào vòng chung khảo được trưng bày tại Nhà Văn hóa quận Sơn Trà từ ngày 24-12-2021 đến ngày 24-1-2022. Được biết, các hoạt động trên nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (1-1-1997 - 1-1-2022) và kỷ niệm 25 năm ngày thành lập quận Sơn Trà (23-1-1997 - 23-1-2022).

Bà Võ Thị Phương, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin quận Sơn Trà cho biết, phòng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm trên địa bàn để tham mưu UBND quận. Theo đó, cùng với các hoạt động do thành phố tổ chức, quận đã và đang đẩy nhanh tiến độ, trong đó, tập trung chỉnh trang đô thị, tuyên truyền, quảng bá nhằm giới thiệu những thành tựu, tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh, văn hóa… của Sơn Trà nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.

Cụ thể, Phòng Văn hóa - Thông tin tham mưu UBND quận phối hợp Liên hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật thành phố ban hành bản ghi nhớ về thực hiện các nội dung, sự kiện nhằm tăng cường phát triển lĩnh vực văn học - nghệ thuật trên địa bàn quận Sơn Trà, hướng đến kỷ niệm 25 năm thành lập quận. UBND quận đã xây dựng kế hoạch sáng tác và xuất bản tập thơ về Sơn Trà chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập quận; xây dựng sách ảnh “Sơn Trà - Di tích và Danh thắng”; tổ chức 2 trại sáng tác mỹ thuật quận.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, cho biết bên cạnh các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, UBND quận chỉ đạo tuyên truyền cổ động trực quan thông qua pa-nô, phướn, băng-rôn trang trí trên các tuyến đường, tuyên truyền qua loa phát thanh và xe lưu động.... 

“Thông qua các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập quận để tuyên truyền, quảng bá đến các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước về mảnh đất, con người, về tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, dịch vụ của quận Sơn Trà. Các cấp chính quyền quận cũng quán triệt các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm hiệu quả, tiết kiệm và đặc biệt bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo động lực mới cho các phong trào hành động của quận, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn quận ra sức thi đua lao động, sản xuất và công tác, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 và kế hoạch 5 năm 2021-2025”, ông Hùng cho hay.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.