Sở Giao thông vận tải và Sở Thông tin và Truyền thông dẫn đầu về năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành

.

Chủ tịch UBND thành phố vừa ký ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện (DDCI) của thành phố năm 2021.

Theo đó, đối với khối các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, nhóm “Rất tốt” gồm 2 đơn vị: Sở Giao thông vận tải và Sở Thông tin và Truyền thông. Nhóm “Khá tốt” gồm 6 đơn vị: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Ngoại vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Sở Khoa học và Công nghệ. Nhóm “Khá” gồm 7 đơn vị: Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Du lịch, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương, Sở Y tế và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đối với khối các cơ quan Trung ương tại Đà Nẵng, nhóm “Rất tốt” có 1 đơn vị là Bảo hiểm Xã hội thành phố Đà Nẵng. Nhóm “Tốt” có 2 đơn vị: Cục Hải quan thành phố và Cục Thuế thành phố. Nhóm “Khá tốt” có 1 đơn vị: Công an thành phố (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ). Nhóm “Trung bình khá” có 1 đơn vị: Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng.

Đối với khối quận, huyện, nhóm “Tốt” gồm 4 đơn vị: UBND quận Hải Châu, UBND huyện Hòa Vang, UBND quận Thanh Khê, UBND quận Sơn Trà. Nhóm “Khá” gồm 3 đơn vị: UBND quận Cẩm Lệ, UBND quận Liên Chiểu, UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Được biết, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và huyện, thị (DDCI) được xây dựng nhằm đo lường chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của các cơ quan chính quyền cấp sở, ban ngành và quận, huyện - là những cấp chính quyền có quan hệ trực tiếp với các cơ sở kinh tế trên địa bàn như hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà đầu tư.

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.