Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng trao huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Đào

.

ĐNO - Chiều 7-2, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức lễ trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng đợt 3-2 cho đồng chí Lê Đào (đảng viên Đảng bộ phường Thanh Bình, quận Hải Châu), nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng đến dự và trao Huy hiệu Đảng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) trao huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Đào. Ảnh: NGỌC PHÚ
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (bên trái) trao huy hiệu 80 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Đào. Ảnh: NGỌC PHÚ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định đây là sự ghi nhận và là phần thưởng cao quý của Đảng đối với những đóng góp của đồng chí Lê Đào cho sự nghiệp cách mạng của đất nước và quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng, là niềm vinh dự của Đảng bộ, chính quyền thành phố, của Đảng bộ quận Hải Châu và phường Thanh Bình.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp của đồng chí Lê Đào cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cũng như quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng trước đây và thành phố Đà Nẵng ngày nay.

Đồng chí Lê Đào sinh năm 1926, quê quán tại xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Năm 1941, đồng chí tích cực tham gia các hoạt động cách mạng tại thôn Phú Bông (Duy Xuyên), sau đó được giới thiệu ra Đà Nẵng hoạt động. Năm 1943, đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Từ năm 1943-1945, đồng chí bị địch bắt giam tại Sở Mật thám Đà Nẵng, sau đó bị đưa ra Hà Nội và kết án hai năm tù giam tại nhà lao Hỏa Lò. Cách mạng Tháng Tám thành công, đồng chí Lê Đào tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp của Đảng và Nhà nước, kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng.

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí luôn là tấm gương sáng về phẩm chất, khí phách của người chiến sĩ cộng sản, luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.