Chăm lo tốt an sinh xã hội

.

Đồng hành chính quyền thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, Mặt trận các cấp của thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực với mục tiêu tất cả hộ nghèo, hộ khó khăn đều có quà Tết.

Mặt trận thành phố có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở. Trong ảnh: Chủ tịch  Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng (bên phải) trao quà Tết Nhâm Dần 2022 cho hộ nghèo,  hộ khó khăn.
Mặt trận thành phố có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở. TRONG ẢNH: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng (bên phải) trao quà Tết Nhâm Dần 2022 cho hộ nghèo, hộ khó khăn.

Cùng với nguồn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên đã tổ chức các hoạt động: Chương trình “Xuân yêu thương - Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo”, “Phiên chợ 0 đồng”, “Phiên chợ nghĩa tình”, “Ngày hội bánh chưng xanh”, “Tết sum vầy”… để chăm lo Tết cho người dân khó khăn trên địa bàn thành phố, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ để có thêm nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do Covid-19 và các đối tượng đặc thù để mọi gia đình đều có Tết.

MTTQ Việt Nam các cấp đã hỗ trợ 52.526 suất quà với tổng trị giá ước tính 24,160 tỷ đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố hỗ trợ 15.357 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn do Covid-19; hộ đồng bào dân tộc Cơ tu, người Hoa khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang; hội viên, đoàn viên có khó khăn của Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Người mù, Hội Người khuyết tật, Hội Tù yêu nước, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi thành phố với số tiền 7,667 tỷ đồng từ các nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ phòng, chống Covid-19 và vận động từ các công ty, doanh nghiệp. Mặt trận các quận, huyện hỗ trợ 37.169 suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, y bác sĩ, người bị bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 16,493 tỷ đồng. Ngoài ra, Mặt trận thành phố đã kịp thời phân bổ 350 suất quà với tổng trị giá 420 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ khó khăn do Covid-19 trên địa bàn thành phố từ nguồn hỗ trợ của Trung ương.

Các tổ chức thành viên như: Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Thành Đoàn, Hội Chữ thập đỏ, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Bảo trợ Phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh… cũng vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo Tết cho đoàn viên, hội viên của tổ chức mình với phương châm không trùng lắp, không để sót, bảo đảm tất cả các trường hợp khó khăn đều được hỗ trợ trong dịp Tết. Kết quả đã hỗ trợ quà Tết cho 187.602 người với tổng giá trị ước tính 61,906 tỷ đồng.

Mặt trận các cấp phối hợp UBND, các tổ chức thành viên cùng cấp nắm chắc tình hình đời sống người dân, kịp thời lập danh sách hộ khó khăn, nhất là các hộ khó khăn do ảnh hưởng Covid-19, người lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh về Đà Nẵng đón Tết cùng gia đình, giám sát việc cấp phát quà Tết cho các đối tượng. Đồng thời, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo tết cho người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau, góp phần cùng thành phố thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nhâm Dần 2022.

Năm 2021, 2022, mặc dù doanh nghiệp, đơn vị chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh, ảnh hưởng sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên, Mặt trận thành phố vẫn nhận được sự đồng hành, hưởng ứng tích cực của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để có thêm nguồn lực hỗ trợ, chăm lo cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, Mặt trận thành phố đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của Ban Hướng dẫn gia đình Phật tử - Giáo Hội Phật giáo Việt Nam thành phố, Công ty CP Tập đoàn Trường Hải Thaco, Công ty liên doanh Điều hành Cửu Long… trong chương trình “Xuân yêu thương - Chăm lo Tết cho người nghèo năm 2022”.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Mặt trận các cấp thành phố tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện chương trình thành phố “5 không”, “3 có”, “4 an”, bảo đảm công tác an sinh xã hội, phấn đấu xây dựng thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

TRÂM UYÊN

;
;
.
.
.
.
.