Giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu

.

Trong hai ngày 24 và 25-3, tại Đà Nẵng, Hiệp hội các đô thị Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, Ban thư ký dự án hỗ trợ mạng lưới các thị trưởng toàn cầu trong lĩnh vực khí hậu và năng lượng (GCoM) khu vực châu Á, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức hội thảo và tập huấn về giảm thiểu và thích ứng biến đổi khí hậu với sự tham gia của các đại biểu đến từ 14 thành phố trong nước.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Võ Nguyên Chương đánh giá cao những hỗ trợ của dự án trong giai đoạn 2018-2020 giúp UBND thành phố Đà Nẵng xây dựng và ban hành kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thành phố vinh dự khi tiếp tục được tham gia dự án GCoM khu vực châu Á. Dự án sẽ giúp Đà Nẵng cùng với các đô thị tại Việt Nam thực hiện các biện pháp cụ thể, có tác động lâu dài để giải quyết các thách thức liên quan nhằm giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu và tiếp cận năng lượng bền vững.

Dự án GCoM khu vực châu Á giai đoạn 2021-2023 do EU tài trợ được thực hiện tại Việt  Nam cùng các quốc gia châu Á (khu vực Đông Nam Á, dự án được thực hiện tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam). Dự án hỗ trợ các đô thị xây dựng lộ trình đạt được mục tiêu về giảm khí thải nhà kính đến năm 2030; hỗ trợ ứng phó và nâng cao năng lực thích ứng với các rủi ro về khí hậu có tác động tới đô thị hiện nay, đưa ra kịch bản về biến đổi khí hậu trong tương lai; xác định những lợi ích về xã hội, môi trường và kinh tế sẽ đạt được từ việc thực hiện kế hoạch hành động về biến đổi khí hậu và phương án để phân bổ lợi ích cho toàn bộ cộng đồng dân cư đô thị; xác định nguồn lực, năng lực cần thiết, các bên liên quan, địa phương cần được huy động để thực hiện các mục tiêu về giảm thiểu và thích ứng biến đổi khí hậu của đô thị...

H.H

;
;
.
.
.
.
.