Cảnh báo đá rơi xuống đường lên bán đảo Sơn Trà

.

ĐNO - Lúc 10 giờ 25 trưa 14-4, từ vách núi ở giữa hai trụ điện chiếu sáng ký hiệu số 60 và 59 (tuyến T2, đường ra Bãi Bắc) thuộc đường Hoàng Sa (bán đảo Sơn Trà), bất ngờ có một tảng đá lớn cùng nhiều hòn đá nhỏ rơi xuống làm vỡ một mảng nhỏ tường kè chắn sạt lở, rất may không gây tai nạn cho các phương tiện giao thông và người dừng chân ngắm cảnh, chụp ảnh... tại khu vực này.

Các tảng đá, hòn đá rơi xuống vào trưa 14-4 đã được di chuyển ra khỏi lòng đường để bảo đảm an toàn giao thông. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các tảng đá, hòn đá rơi xuống vào trưa 14-4 đã được di chuyển ra khỏi lòng đường để bảo đảm an toàn giao thông. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Công ty CP Quản lý Cầu đường Đà Nẵng đã huy động nhân lực, phương tiện thu dọn đá rơi trên đường để bảo đảm an toàn giao thông.

Theo lãnh đạo một số đơn vị chức năng, hiện tượng đá rơi tại bán đảo Sơn Trà giữa mùa nắng là bất thường. 

Theo ghi nhận của phóng viên, vách núi đá dựng đứng nói trên thường hay xảy ra đá rơi. Tại vị trí sạt lở vào trưa 14-4 còn có khả năng tiếp tục xảy ra đá rơi.

Đá rơi làm vỡ một mảng nhỏ của tường chắn sạt lở. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Đá rơi làm vỡ một mảng của tường chắn sạt lở. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Hiện dọc theo đường Hoàng Sa đoạn qua bán đảo Sơn Trà có nhiều vị trí có nguy cơ xảy ra đá rơi, sạt lở đất, đá. Đặc biệt, khu vực bán đảo Sơn Trà thường xuyên có tổng lượng mưa đo được cao hơn so với các khu vực khác của thành phố Đà Nẵng nên có nguy cơ sạt lở cao.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.