Tăng cường định hướng, chỉ đạo, quản lý công tác báo chí trên địa bàn thành phố

.

Ngày 13-4, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố phối hợp tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2-2022.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong quý 1-2022, công tác định hướng, chỉ đạo và quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn thành phố tiếp tục được tăng cường. Ban Tuyên giáo Thành ủy đã kịp thời định hướng các nội dung tuyên truyền cho các cơ quan báo chí theo chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy. Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện nghiêm công tác quản lý Nhà nước về báo chí; thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; tham mưu kịp thời UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trả lời nội dung báo chí phản ánh và theo dõi việc phản hồi của các cơ quan, đơn vị. Hội Nhà báo thành phố tích cực thực hiện các nhiệm vụ, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên.

Trong quý 1, các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố đã đăng tải hơn 35.000 tin, bài tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực và những vấn đề người dân quan tâm; đấu tranh phản bác luận điệu của các thế lực thù địch, đóng góp tích cực vào việc ổn định tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong đó, các cơ quan báo chí đã tập trung thông tin tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố đi vào cuộc sống và những thành tựu phát triển thành phố Đà Nẵng sau 25 năm trở thành đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương...

Kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương trong công tác tuyên truyền, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh đề nghị các cơ quan báo chí trong thời gian tới chủ động tuyên truyền, thông tin các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước và thành phố. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phản ánh những thành tựu nổi bật của thành phố trong thời gian qua dựa vào sự đồng thuận của chính quyền và người dân thành phố; chủ động, tích cực đấu tranh, phê phán mạnh mẽ tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và tệ nạn xã hội, góp phần tích cực ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Các cơ quan báo chí cần tiếp tục thông tin, tuyên truyền về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch, Bộ Y tế, Thường trực Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy và cơ quan chức năng thành phố; thông tin về nỗ lực của thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND thành phố ban hành quy trình phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trong tình huống đột xuất, bất thường; tiếp tục giải quyết dứt điểm các vụ việc liên quan đến đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh về những thông tin không chính xác trên báo chí, mạng xã hội do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố gửi tới.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.