Nhật Bản nới lỏng chính sách nhập cảnh đối với lao động Việt Nam

.

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) cho biết, thực tập sinh, lao động Việt Nam đã tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng Covid-19 được Nhật Bản thừa nhận, sau khi nhập cảnh Nhật Bản sẽ không phải cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trong 7 ngày.

Lao động Việt Nam đã tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng COVID-19 không phải cách ly khi nhập cảnh Nhật Bản - Ảnh minh họa
Lao động Việt Nam đã tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng Covid-19 không phải cách ly khi nhập cảnh Nhật Bản - Ảnh minh họa

Theo Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước Phạm Viết Hương, do lo ngại biến chủng Omicron bùng phát, Chính phủ Nhật Bản yêu cầu những người nhập cảnh từ các nước và khu vực được xác định Covid-19 đang bùng phát thì phải cách ly 7 ngày.

Ông Phạm Viết Hương thông tin: "Dịch bệnh tại Việt Nam đến nay đã được kiểm soát, phía Nhật Bản đã đưa Việt Nam ra khỏi danh sách hạn chế nhập cảnh. Theo thông báo của Chính phủ Nhật Bản, từ 0h ngày 29-4, người xuất cảnh từ Việt Nam, gồm cả thực tập sinh, lao động đã tiêm đủ 3 mũi vaccine phòng Covid-19 được Nhật Bản thừa nhận, sau khi nhập cảnh Nhật Bản sẽ không phải cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc cơ sở lưu trú trong vòng 7 ngày như trước đây. Việc tiếp nhận trở lại lao động bình thường là cơ hội để có thêm nhiều lao động Việt Nam sang học tập và làm việc tại Nhật Bản trong thời gian tới".

Bộ Y tế và phúc lợi xã hội Nhật Bản cũng đưa ra quy định về 4 loại vaccine được công nhận gồm: Pfizer-Biotech, Moderna, AstraZeneca và Jassen (Johnson & Johnson). Trường hợp tiêm trộn thì mũi thứ ba phải là Pfizer hoặc Moderna.

Cục Quản lý lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp phái cử lao động phối hợp chặt chẽ với nghiệp đoàn và công ty tiếp nhận trong việc thực hiện nghiêm quy định của Nhật Bản liên quan đến việc thực tập sinh nước ngoài nhập cảnh, nhất là việc tiêm và chứng nhận tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, 3 tháng đầu năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 2.455 người. Trong đó, thị trường Nhật Bản dẫn đầu với 612 lao động, tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc) 439 lao động và Hàn Quốc 336 lao động.

Theo Báo chinhphu.vn

;
;
.
.
.
.
.