Sôi nổi hoạt động Tháng Công nhân năm 2022

.

Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai với nhiều hoạt động sôi nổi hướng đến đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh (thứ 7, bên trái sang) trao giải thưởng cho các tập thể đạt thành tích tại Hội thao công nhân, viên chức, lao động lần thứ XII năm 2022. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Duy Minh (thứ 7, bên trái sang) trao giải thưởng cho các tập thể đạt thành tích tại Hội thao công nhân, viên chức, lao động lần thứ XII năm 2022. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Vui mừng, phấn khởi và xúc động - đó là cảm nhận chung của gần một nghìn đoàn viên, NLĐ khi tham gia lễ phát động Tháng Công nhân và khai mạc Phiên chợ Công nhân năm 2022 do LĐLĐ thành phố tổ chức tại Nhà Văn hóa Lao động thành phố. Nhiều người đến rất sớm để thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ sôi động do Vũ đoàn Nhật Huy biểu diễn. Bên cạnh đó, NLĐ thỏa thích mua sắm nhiều sản phẩm với giá ưu đãi và cùng gia đình tham quan các gian hàng của Phiên chợ Công nhân...

Chị Võ Thị Thu Thảo, công nhân làm việc tại Tổng Công ty CP Y tế Danameco Đà Nẵng cho biết, lâu rồi chị và các đồng nghiệp mới được tham gia chương trình ý nghĩa do Công đoàn tổ chức. “Qua hai năm dịch bệnh, đời sống công nhân của chúng em gặp rất nhiều khó khăn. Hôm nay, khi được tham gia phiên chợ lại được mua hàng giảm giá, em cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc. Cảm ơn các cấp Công đoàn thành phố đã quan tâm”, chị Thảo chia sẻ.

Tại lễ phát động Tháng Công nhân 2022, LĐLĐ thành phố đã trao 6.000 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, ảnh hưởng bởi Covid-19 và trao 44 “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ cải thiện nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 1,450 tỷ đồng. Chị Nguyễn Thị Thủy Trang, có thâm niên làm việc hơn 10 năm tại Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng, không khỏi xúc động khi nhận hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”. “Nhận được kinh phí hỗ trợ làm nhà từ Công đoàn, tôi thật sự rất mừng, rất hạnh phúc. Với số tiền này cùng số tiền dành dụm được, gia đình tôi sẽ xây nhà mới, có chỗ ở ổn định để yên tâm làm ăn rồi lo cho con cái”, chị Trang bộc bạch.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Duy Minh cho biết, để chăm lo chu đáo cho NLĐ, nhất là những người còn khó khăn sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ngay từ cuối tháng 3, LĐLĐ thành phố đã triển khai kế hoạch Tháng Công nhân 2022 đến các cấp Công đoàn nhằm tập trung mọi nguồn lực hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, NLĐ làm trọng tâm. Đối với cấp thành phố sẽ tổ chức 6 hoạt động nổi bật, gồm: Chương trình Phiên chợ Công nhân, bán hàng bình ổn giá với sự tham gia của 25 đơn vị đồng hành, bán hàng giảm giá, tư vấn sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ; Hội thao công nhân, viên chức, lao động lần thứ XII năm 2022; Hội thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức, pháp luật về an toàn vệ sinh lao động năm 2022; Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào Công đoàn; Giải thể thao công nhân, viên chức thành phố lần thứ I; Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” và tuyên dương, khen thưởng các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022.

Tạo điểm nhấn trong Tháng Công nhân

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, các Công đoàn cơ sở chủ động đề xuất chủ doanh nghiệp tổ chức hoạt động cảm ơn NLĐ để ghi nhận những đóng góp của NLĐ; phối hợp thực hiện chương trình hoặc diễn đàn “Lắng nghe - thấu hiểu - chia sẻ” để NLĐ được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Công đoàn cơ sở chủ động thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với chủ doanh nghiệp gồm nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động, cao hơn so với quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Khê Phan Văn Sáng cho biết, LĐLĐ quận vừa tổ chức Ngày hội thể thao công nhân, viên chức lao động 2022 thu hút 500 đoàn viên tham gia tranh tài ở các bộ môn: Bóng bàn, kéo co, nhảy bao bố tiếp sức và vật tay. Đây là hoạt động tạo thêm sân chơi cho đoàn viên, NLĐ giúp họ có thêm tinh thần, động lực để lao động sản xuất.

Tại Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Công đoàn tổ chức 2 Phiên chợ Công nhân; thăm, tặng quà người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tổ chức Giải bóng đá truyền thống lần thứ XVI thu hút 51 đội bóng, gồm 40 đội bóng nam, 11 đội bóng nữ với hơn 500 vận động viên đến từ các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Đây là những hoạt động tạo điểm nhấn và sự lan tỏa trong Tháng Công nhân, là sân chơi bổ ích dành cho đoàn viên, NLĐ sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2022).

PHƯƠNG TRÀ

;
;
.
.
.
.
.