Bí thư Đoàn nhiệt huyết với phong trào

.

Nhận thức vai trò, trách nhiệm của cán bộ Đoàn đối với việc gìn giữ và phát huy các giá trị lịch sử của dân tộc, chị Nguyễn Thị Minh An (SN 1991), Bí thư Đoàn phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) đã triển khai nhiều hoạt động giáo dục truyền thống có ý nghĩa, tạo sự gắn kết cho đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Gần 12 năm tham gia công tác Đoàn, chị An luôn nỗ lực, phát huy vai trò xung kích trong thực hiện phong trào thanh niên, dẫn dắt Đoàn Thanh niên phường ngày càng vững mạnh. Trong những năm qua, Đoàn phường Khuê Mỹ đã triển khai, duy trì thực hiện nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa như: “Chia sẻ yêu thương”; “Nồi cháo yêu thương”; trao sinh kế cho người nghèo…,  góp phần lan tỏa, hỗ trợ những gia đình nghèo, thanh niên khó khăn yên tâm lập nghiệp.

Chị An kể, một trong những hoạt động nổi bật được Đoàn phường triển khai trong thời gian qua là giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ. Nhớ lời Bác dạy: “Dân ta phải biết sử ta, cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”, trong nhiều hoạt động, chị An luôn lồng ghép, truyền tải những câu chuyện lịch sử cho các đoàn viên, thanh niên.

Không chỉ vậy, hằng năm, kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Đoàn Thanh niên phường thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm sóc cho các cụ ông, cụ bà tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng của thành phố. “Ngoài chăm sóc, hỗ trợ các cụ cao tuổi tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng, các bạn đoàn viên còn được nghe những câu chuyện lịch sử do thế hệ đi trước kể lại. Qua đó, giúp đoàn viên hiểu thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc và thêm biết ơn sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, chị An chia sẻ.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên phường thành lập đội “Shipper áo xanh” với 30 đoàn viên hỗ trợ người dân đi chợ tại 3 siêu thị Winmart trên địa bàn. Nhờ đó, việc đóng gói, cung ứng thực phẩm đến tay bà con trong phường kịp thời. Chị An còn đề xuất thành lập tổ hỗ trợ tiêu thụ cá, rau củ do người dân nuôi trồng không bán được do dịch bệnh. Thông qua hoạt động cung ứng, Đoàn phường đã hỗ trợ các hộ nuôi trồng tiêu thụ gần 2 tấn cá diêu hồng, 500kg rau muống, 100kg nấm các loại...

Đoàn phường còn phối hợp các hội, đoàn thể tổ chức chương trình: “Chia sẻ yêu thương”, tặng 120 suất quà cho các hộ hội viên, đoàn viên, công nhân gặp khó khăn do Covid-19 và 36 suất quà gồm nhu yếu phẩm và rau xanh cho các hộ bị cách ly trên địa bàn phường với tổng số tiền 50 triệu đồng. Chị An và các đoàn viên thanh niên của phường còn tham gia nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho học sinh nghèo huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam), tổ chức “Nồi cháo yêu thương” hằng tuần với 300 phần ăn từ thiện để sẻ chia, động viên và giúp đỡ những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Bí thư Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn Hoàng Trân Châu nhận định, Bí thư Đoàn phường Khuê Mỹ Nguyễn Thị Minh An là một trong những thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt tình và nhận được sự tín nhiệm cao của đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Với vai trò của mình, chị An đã triển khai thực hiện tốt những hoạt động về giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tích cực trong các phong trào xung kích tình nguyện, góp phần vào công tác phòng, chống Covid-19 và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên.

Với những nỗ lực và thành tích trong phong trào, hoạt động Đoàn, chị An được Thành Đoàn trao tặng “Giải thưởng 26-3”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu-niên năm 2021.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.