Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022): Cơ hội trải nghiệm của người trẻ

.

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022) không chỉ mang đến nhiều cơ hội mới cho thành phố Đà Nẵng. Sự kiện trên còn giúp các bạn trẻ mở rộng hiểu biết, tăng trải nghiệm thực tế khi trở thành tình nguyện viên (TNV) tại đây.

Tình nguyện viên Phạm Văn Nhất (bên trái) đang trò chuyện với một đại biểu tham dự Routes Asia 2022. Ảnh: THU DUYÊN
Tình nguyện viên Phạm Văn Nhất (bên trái) đang trò chuyện với một đại biểu tham dự Routes Asia 2022. Ảnh: THU DUYÊN

Biết đến sự kiện qua lời giới thiệu của một người bạn, Nguyễn Thị Việt Anh (22 tuổi, sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng) đăng ký trở thành TNV tại Routes Asia 2022. Sau quá trình phỏng vấn, Việt Anh được phân công nhiệm vụ đón khách tại sân bay. Công việc cụ thể của Việt Anh là chào đón, hỗ trợ các đại biểu nhận hành lý và về khách sạn.

Đối với Việt Anh, khó khăn là phải bảo đảm di chuyển trong thời gian nhanh nhất. Việt Anh chia sẻ: “Một số chuyến bay đến sát giờ khởi hành mới cập nhật nên lịch trình có khi cận giờ mới biết. Khi nhận được thời gian, chúng tôi phải tức tốc di chuyển và luôn đặt bản thân trong trạng thái sẵn sàng để không trễ việc chào đón khách đến tham dự sự kiện”.

Qua những lần giao tiếp với các vị khách nước ngoài, Việt Anh cho biết, trình độ ngoại ngữ của bản thân đã được cải thiện nhiều. Sự kiện lần này giúp Việt Anh có nhiều cơ hội giao tiếp với đại biểu quốc tế và bạn phát hiện ra những điểm yếu trong kỹ năng nói của bản thân để từ đó có thể cải thiện, học hỏi, rèn luyện, nâng cao khả năng giao tiếp.

Việt Anh bày tỏ: “Các đại biểu khi đến với thành phố Đà Nẵng muốn tìm hiểu nhiều thông tin, vì vậy, bản thân tôi cũng phải tự trau dồi, tìm hiểu trước thông tin không chỉ riêng về thành phố Đà Nẵng mà còn là những thông tin về các quốc gia khác để có thể trò chuyện với các đại biểu và cung cấp những thông tin mà họ cần”.

Cũng giống như Việt Anh, Phạm Văn Nhất (22 tuổi, sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ) cũng là TNV của Routes Asia 2022. Nhiệm vụ của Nhất là hỗ trợ các đại biểu trong quá trình diễn ra sự kiện tại Trung tâm Hội chợ triển lãm từ ngày 5 đến ngày 8-6. Với vai trò hỗ trợ, các TNV không chỉ làm duy nhất một công việc mà thay phiên nhau ở các vị trí gồm: đứng ở cổng chào, quét thẻ ra vào của người tham dự, giúp đại biểu đặt taxi về khách sạn, ký gửi hành lý, phát quà lưu niệm. Đối với Nhất, đây là sự kiện bổ ích để sinh viên nói chung cũng như sinh viên ngoại ngữ nói riêng cải thiện vốn tiếng Anh. Đồng thời, sự kiện còn là cơ hội để người trẻ bổ sung kiến thức văn hóa từ nhiều quốc gia trên thế giới. Sau giai đoạn hỗ trợ tại sự kiện, Phạm Văn Nhất nhớ nhất là những lần đặt xe giúp các đại biểu về khách sạn.

“Trong thời gian chờ xe đến, tôi có cơ hội lắng nghe những câu chuyện về đất nước, về cá nhân của các đại biểu. Điều đó làm tôi cảm thấy rất vui. Và vui hơn nữa khi giữa chúng tôi có những sở thích giống nhau”, Nhất chia sẻ. Routes Asia 2022 không phải là sự kiện quốc tế đầu tiên Nhất tham gia nhưng đối với một sự kiện hàng không có quy mô lớn thì đây là lần đầu tiên. Trước đó, chàng trai 22 tuổi đã tham gia nhiều sự kiện như: Kiểm tra chất lượng giáo dục các trường đại học của mạng lưới AUN ở Đông Nam Á; Hội thi Olympic tiếng Anh của thành phố Đà Nẵng...

Nguyễn Nữ Bích Ngọc (23 tuổi, sinh viên năm cuối khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ) đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi trở thành TNV cho Routes Asia 2022. Đây là lần đầu tiên, Ngọc được tham gia sự kiện có quy mô lớn, mang tầm quốc tế. Ngọc cho biết, sau thời gian tham gia sự kiện, vốn từ vựng về chuyên ngành và khả năng nghe tiếng Anh của bản thân đã tăng lên đáng kể. Ngoài ra, cô còn biết thêm về nghiệp vụ lễ tân, kỹ năng xử lý tình huống và các phương thức tổ chức; mở rộng thêm các mối quan hệ từ bạn bè đến những cá nhân tổ chức, quản lý sự kiện. 

Ngọc chia sẻ: “Trong tương lai nếu có cơ hội, tôi muốn được thử sức trong lĩnh vực hàng không. Vì sau khi được lắng nghe những buổi hội thảo, tọa đàm, tôi nhận thấy ngành này khá thú vị”.

Có thể thấy, Routes Asia 2022 đã mang đến cho Việt Anh, Văn Nhất và Bích Ngọc cùng những TNV khác cơ hội để được học hỏi, trải nghiệm và mở rộng tầm hiểu biết. Nhận xét về các TNV tại Routes Asia 2022, một đại biểu đến từ nước Anh đánh giá cao sự hỗ trợ của họ dành cho các đại biểu trong sự kiện. Đại biểu này cho biết, các TNV đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình, góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công cho sự kiện lần này.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.